Thuỷ Nguyên, Hải Phòng: Phó Chủ tịch xã “giữ” phóng viên

Vũ Ba - Bùi Gấm| 02/08/2018 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Công lý nhận được đơn của ông Đinh Văn Gận (trú tại xã Lập Lễ, Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) tố cáo ông Đinh Như Dự, Chủ tịch UBND và bà Vũ Thị Ngọt, Phó Chủ tịch UBND xã Lập Lễ về những sai phạm liên quan đến công tác quản lý đất đai, tài chính.

Để làm rõ nội dung tố cáo, phóng viên làm việc với bà Vũ Thị Ngọt, Phó Chủ tịch UBND xã Lập Lễ. Tại buổi làm việc, bà Ngọt cho biết, UBND xã cũng đã nhiều lần nhận được đơn của ông Gận, trong đó có những nội dung tố cáo như đơn gửi Báo Công lý.

Theo bà Ngọt, một số nội dung công dân tố cáo, cơ quan Thanh tra huyện đang tiến hành xác minh. Bà Ngọt phủ nhận các nội dung đơn tố cáo liên quan đến các vấn đề: Tiền bồi thường hỗ trợ 2 ấp Kênh Hà, Sơn Môi; đất đai ở cánh đồng Đường Lăng đưa vào dự án Vsip lấy 33 tỷ đồng, cán bộ và người thuê đất lấy tiền chia nhau; bán đất sai chính sách, không minh bạch cho nhiều hộ dân để thu lợi; xã lấy 250 sào đất nông nghiệp thôn Đường Hương đưa vào dự án Vsip lấy 35 tỷ đồng, cán bộ và người thuê đất lấy tiền chia nhau; lấy 100 sào đất làm nghĩa trang mới để kinh doanh riêng...

Trước khi kết thúc buổi làm việc, bà Ngọt hỏi phóng viên có ghi âm buổi làm việc không và phóng viên đã trả lời là có ghi âm. Ngay lập tức, bà Ngọt có phản ứng gay gắt và cho rằng phóng viên muốn ghi âm thì phải xin phép và phải được bà cho phép. Tôn trọng ý kiến của bà Ngọt, phóng viên đã thông báo để đồng nghiệp đang tác nghiệp cùng tắt ghi âm nhưng bà Ngọt không chấp nhận mà yêu cầu phóng viên phải xóa đoạn ghi âm.

Ngay sau đó, bà Ngọt gọi điện cho 2 cán bộ (1 nam, 1 nữ) lên phòng làm việc và giới thiệu nam cán bộ tên Hùng là Phó Trưởng Công an xã, chỉ đạo xử lý việc phóng viên ghi âm buổi làm việc. Tại đây, người được giới thiệu Phó Trưởng công an xã đã yêu cầu phóng viên không được ghi âm nhưng phóng viên từ chối trao đổi vì nam cán bộ này không phải thành phần liên quan buổi làm việc và không mặc sắc phục nên không rõ có phải cán bộ Công an hay không.

Thuỷ Nguyên, Hải Phòng: Phó Chủ tịch xã “giữ” phóng viên

Bà Ngọt cầm chiếc điện thoại của đồng nghiệp phóng viên rồi đưa cho nữ cán bộ UBND xã để xóa ghi âm

Bà Ngọt yêu cầu phóng viên đưa điện thoại để bà kiểm tra, rồi đưa cho một nữ cán bộ xã và yêu cầu xóa phần ghi âm buổi làm việc. Phóng viên đã đề nghị bà Ngọt và nữ cán bộ xã không được thao tác và trả lại điện thoại cho phóng viên nhưng bà Ngọt quanh co, không trả ngay.

Sau khi lấy lại chiếc điện thoại từ tay bà Ngọt, phóng viên đã đề nghị kết thúc buổi làm việc để ra về nhưng bà Ngọt không cho phóng viên về. Khi phóng viên đứng dậy ra về, ngay lập tức bà này ra chốt cửa và đứng chặn ở cửa phòng làm việc không cho phóng viên về với lý do “để tôi mời Công an đến làm việc xem anh có phải phóng viên không”, mặc dù trước khi làm việc phóng viên đã xuất trình giấy tờ theo quy định.

Thuỷ Nguyên, Hải Phòng: Phó Chủ tịch xã “giữ” phóng viên

Nam cán bộ được giới thiệu là Phó trưởng Công an xã đã yêu cầu phóng viên sang trụ sở Công an xã để “xác minh lý lịch”

Bị bà Ngọt giữ ở phòng làm, phóng viên đã báo cáo sự việc đến người phụ trách để can thiệp thiệp, xử lý. Sau đó, đến khoảng 11 giờ 25 cùng ngày, phóng viên tiếp tục đề nghị bà Ngọt kết thúc buổi làm việc để ra về, lúc này bà Ngọt mới đồng ý.

Khi phóng viên vừa ra khỏi phòng bà Ngọt thì nam cán bộ được bà Ngọt giới thiệu là Phó Trưởng Công an xã đã yêu cầu phóng viên sang trụ sở Công xã để “xác minh lý lịch”. Phóng viên hỏi lý do thì vị Phó Trưởng Công an xã cho biết “tôi nhận được kiến nghị anh chị (PV) đến đây công tác có nhiều dấu hiệu chưa đúng” nên cần phải xác minh(!?)

Thuỷ Nguyên, Hải Phòng: Phó Chủ tịch xã “giữ” phóng viên

Bà Ngọt chốt cửa và đứng chặn ở cửa phòng không cho phóng viên về

Trước đó, phóng viên cũng đã liên hệ để làm việc với ông Nguyễn Văn Cao, Bí thư Huyện ủy và ông Bùi Văn Vi, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên liên quan đến việc công dân tố cáo không xử lý, giải quyết vụ việc tham nhũng xảy ra tại xã Lập Lễ. Sau nhiều lần liên hệ ông Vi không nghe điện thoại, phóng viên nhắn tin thì vị Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên nhắn lại “tôi đã giao thanh tra nhưng không thông tin để phóng viên biết và liên hệ với thanh tra”.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Cao, Bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên khẳng định, Huyện uỷ không bao che cho cán bộ, đảng viên vi phạm mà sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Cũng theo ông Cao, để đảm bảo tính khách quan, ông sẽ chuyển nội dung đơn đến UBKT Thành ủy xem xét, kiểm tra, sau đó trả lời công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuỷ Nguyên, Hải Phòng: Phó Chủ tịch xã “giữ” phóng viên