Thanh Hóa: Cán bộ hành hung người dân vẫn được bầu làm Chủ tịch Mặt trận tổ quốc

Thanh Phương| 13/03/2019 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyên Trưởng Công an thị trấn Lang Chánh (Thanh Hóa) có hành vi đánh người dân, có dấu hiệu làm nhục người khác, nhưng vẫn được cơ cấu và bầu vào chức Chủ tịch Mặt trận tổ quốc.

Ngày 12/3, lãnh đạo huyện Lang Chánh xác nhận, ông Vi Văn Hà thời điểm làm Trưởng Công an thị trấn Lang Chánh có sai phạm vì hành hung người dân. Thậm chí ông này còn lớn tiếng với Bí thư Đảng ủy thị trấn, khi lấy phiếu tín nhiệm ông Hà chỉ đạt tín nhiệm thấp.

Thanh Hóa: Cán bộ hành hung người dân vẫn được bầu làm Chủ tịch Mặt trận tổ quốc

UBND thị trấn Lang Chánh nơi ông Hà đang công tác

Được biết, năm 2006, ông Vi Văn Hà lúc đang giữ chức Trưởng công an thị trấn Lang Chánh đã có hành vi đánh người dân tại làng Cui (xã Đồng Lương) và có hành vi làm nhục người khác (bắt dân phải chui qua háng). Sự việc này khiến người dân và dư luận rất bức xúc.

Sau khi nhận đơn tố cáo, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh đúng như nội dung phản ánh. Ông Hà bị xử lý kỷ luật cảnh cáo về Đảng, cách chức Trưởng công an xuống làm xã đội phó. Dù bị kỷ luật nhưng ông Hà vẫn tiếp tục có những hành vi chửi bới cán bộ trong cơ quan. Điều kỳ lạ là năm 2009, ông Hà lại được "ngồi" vào chiếc ghế Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lang Chánh khiến dư luận không khỏi băn khoăn.

Trong thời gian làm Phó chủ tịch UBND thị trấn Lang Chánh, ông Hà lại có hành vi đánh cán bộ văn phòng, chửi bới Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND thị trấn. Hành vi không đúng mực của ông Hà bị tổ chức xem xét hình thức kỷ luật. Thời gian này, ông Hà lại tiếp tục chửi bới, hành hung Phó Chủ tịch, Phó Bí thư thị trấn. Vi phạm của ông Hà được xem là rất nghiêm trọng, thế nhưng ông này chỉ bị kỷ luật khiển trách về Đảng và chính quyền. Tổ chức đã điều chuyển ông Hà sang làm Chủ tịch mặt trận thị trấn Lang Chánh.

Cuối năm 2018 ông Hà bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ. Theo đó, ông Hà có 63% phiếu tín nhiệm thấp trong Hội nghị đánh giá lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng 2018 và 47% phiếu tín nhiệm thấp trong chính quyền. Điều ngạc nhiên là ông Hà vẫn được giới thiệu và trúng cử vào Chủ tịch MTTQ thị trấn khóa mới.

Điều này khiến cho nhiều người dân vô cùng bức xúc. Tại sao một cán bộ liên tục có nhưng hành vi không chuẩn mực, nhiều lần bị kỷ luật vẫn đứng trong hàng ngũ của Đảng, chính quyền? Phải chăng có sự bao che, bảo kê của thế lực nào đó?

Để làm rõ vấn đề này, PV đã nhiều lần liên hệ với Bí thư huyện ủy Lang Chánh Phạm Văn Lực, tuy nhiên ông này liên tục báo bận họp sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất, nhưng chờ đợi mãi không thấy vị Bí thư huyện ủy có hồi âm.

Trước những sai phạm có tính hệ thống và dấu hiệu bất thường trong quy trình giới thiệu, bầu chức danh Chủ tịch Mặt trận tổ quốc thị trấn Lang Chánh, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cần sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý, tránh để khiếu nại kéo dài gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cán bộ hành hung người dân vẫn được bầu làm Chủ tịch Mặt trận tổ quốc