Huyện Tiên Lãng, Hải Phòng: Phức tạp việc bầu Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng

Hùng Minh| 21/11/2017 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân sự duy nhất được giới thiệu để bầu vào chức danh Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng (Tiên Lãng, Hải Phòng) đã không trúng cử. Nhưng sau đó, Đảng ủy, HĐND xã Bạch Đằng lại tiếp tục giới thiệu nhân sự này để tổ chức bầu lại khiến cán bộ và nhân dân phản ứng.

Ngày 15/11/2017, cán bộ và nhân dân thôn Xuân Hòa, xã Bạch Đằng (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) cùng ký đơn gửi đến Báo Công lý kiến nghị việc bầu chức danh Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng đối với ông Bùi Tiến Tài.

Theo phản ánh, ngày 10/11/2017, HĐND xã Bạch Đằng khóa 22, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức kỳ họp thứ 5 (kỳ họp bất thường) để giới thiệu và bầu hai chức danh quan trọng của xã. Theo đó, ông Lương Ngọc Lập, Bí thư Đảng ủy xã Bạch Đằng được giới thiệu để bầu chức danh Chủ tịch HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021; ông Bùi Tiến Tài, Phó Bí thư Đảng ủy xã Bạch Đằng được giới thiệu để bầu chức danh Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Huyện Tiên Lãng, Hải Phòng: Phức tạp việc bầu Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng

Trụ sở UBND xã Bạch Đằng

Kết quả bầu, ông Lương Ngọc Lập đã trúng cử chức Chủ tịch HĐND xã Bạch Đằng với số phiếu 23/25, ông Bùi Tiến Tài chỉ đạt số phiếu 12/25 đã không trúng cử chức Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng. Thế nhưng, ngay sau đó, ông Bùi Tiến Tài lại được Đảng ủy xã và HĐND xã giới thiệu để bầu lại chức danh Chủ tịch UBND xã.

Làm việc với phóng viên, ông Lương Ngọc Lập, Chủ tịch HĐND xã mới đắc cử cho biết, thông tin mà cán bộ và nhân dân phản ánh là đúng sự thật. Khi kết quả bầu chức danh Chủ tịch UBND xã không đạt, chúng tôi đã tạm dừng kỳ họp xin ý kiến chỉ đạo của huyện để tiếp tục giới thiệu nhân sự bầu vào chức danh trên.

Ông Lập cho biết: Luật không cấm người không trúng cử không được tiếp tục giới thiệu bầu tiếp. Vì vậy, Đảng ủy, HĐND xã vẫn tiếp tục giới thiệu ông Tài, còn việc ông Tài có được ứng cử tiếp hay không sẽ do HĐND quyết định. Ông Lập cho biết thêm, ngoài ông Tài, Đảng ủy xã cũng đã giới thiệu thêm một nhân sự để ứng cử chức danh Chủ tịch UBND xã nhưng không tiết lộ danh tính nhân sự đó.

Như vậy, nội dung thông tin cán bộ và nhân dân phản ánh là có cơ sở. Không biết kết quả bầu sắp tới sẽ ra sao nhưng dư luận nhân dân đang lo lắng rằng một người đã không được tín nhiện nếu bầu lại mà trúng cử thì liệu có đủ uy tín để lãnh đạo…?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Tiên Lãng, Hải Phòng: Phức tạp việc bầu Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng