Vụ đánh người nhập viện vì chậm đóng tiền bát họ: Có liên quan đến cán bộ Công an?

Quốc Huy| 10/03/2019 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nạn nhân cho biết, chủ của Công ty mà anh này vay tiền, cũng là người đã hành hung anh nhập viện là người nhà của Đội phó một đội trực thuộc Công an huyện Nga Sơn (Thanh Hóa).

Theo đơn phản ánh gửi báo Công lý của anh Mai Văn Cường (SN 1981, trú tại xã Nga Mỹ, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa), ngày 29/1/2019 (tức ngày 24/12 Âm lịch), anh có vay của Công ty Thảo Lâm (đóng tại xóm 2 xã Nga Mỹ, huyện Nga Sơn) 10 triệu đồng dưới hình thức bốc bát họ. Khi làm thủ tục thì anh Cường có làm giấy vay tiền với phía công ty và để lại thẻ căn cước. Tuy số tiền anh vay là 10 triệu đồng nhưng phía công ty đã cắt lãi trực tiếp 2 triệu đồng, anh chỉ nhận được 8 triệu đồng và phải đóng lãi (góp họ) 200 nghìn đồng/ngày trong vòng 50 ngày.

Sau khi anh Cường đã góp được 3,4 triệu đồng thì anh Thảo (chủ công ty Thảo Lâm) yêu cầu anh Cường phải trả toàn bộ số tiền còn lại (6,6 triệu đồng) với lý do anh này đã chậm góp họ vài ngày. Vì chưa có tiền nên anh Cường có khất hẹn với anh Thảo đến ngày 2/3/2019 sẽ trả đủ tiền.

Đến khoảng 21h ngày 2/3, do anh Cường chưa thu xếp đủ tiền nên anh mới đưa trước 4 triệu đồng cho nhân viên thu tiền của công ty Thảo Lâm và khất sang tuần sau sẽ trả nốt số tiền còn lại. Trao đổi qua điện thoại với anh Thảo (chủ Công ty Thảo Lâm) thì người này cho biết nếu sang tuần mới đưa đủ tiền sẽ thu thêm của anh Cường 1 triệu đồng tiền phạt.

Anh Cường trao đổi với PV

Sau khi trình bày khó khăn nếu bị phạt thêm 1 triệu đồng với anh Thảo, thì khoảng 5 phút sau anh Thảo cùng 1 người đàn ông nữa đến gặp anh Cường tại 1 quán cà phê trên địa bàn thị trấn Nga Sơn. Ngay sau khi gặp nhau, anh Thảo đã lao vào hành hung anh Cường ngay tại quán cà phê, dưới sự chứng kiến của nhiều người. 

Cũng theo anh Cường, các đối tượng hành hung và bắt giữ anh rất hung hãn. Sau khi đánh đập anh ở quán cà phê, nhóm này còn khống chế anh đến đoạn để vắng để tiếp tục hành hung. Sau khi thỏa mãn, nhóm người này mang anh về ném ở trước ngõ nhà.

Thậm chí, trong quá trình nằm viện, phía Công ty Thảo Lâm còn cho đàn em tới dọa anh Cường nếu dám viết đơn tố cáo gửi Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa. Nhiều số điện thoại của đàn em còn gọi điện dọa “xử cả nhà anh Cường”.

Chia sẻ với PV, anh Cường cho biết, sở dĩ anh Thảo – Chủ công ty Thảo Lâm cùng đàn em manh động như vậy bởi vì họ có quan hệ với một cán bộ Công an huyện Nga Sơn. Trước đây, công ty này đã nhiều lần ngang nhiên đánh người, thậm chí cắt gân chân người khác cũng vì liên quan đến việc làm ăn, nhưng mọi việc sau đó đều chìm đi.

Trao đổi với PV, Thượng tá Đỗ Hoàng Hải - Trưởng công an huyện Nga Sơn cho biết, đơn vị đã tiếp nhận sự việc và đang tích cực cho cán bộ điều tra xử lý. Ông Hải cho biết, ông cũng có nắm được thông tin người chủ Công ty này có họ hàng với cán bộ Công an huyện.

“Tôi cũng có nắm được mối quan hệ này, họ là anh em xa bên vợ. Vì chúng tôi đã nắm được mối quan hệ này nên tôi sẽ không phân cho những cán bộ đó xử lý vụ việc để đảm bảo tính khách quan” – Ông Hải cho biết.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ đánh người nhập viện vì chậm đóng tiền bát họ: Có liên quan đến cán bộ Công an?