Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 18/1

TP(TH)| 18/01/2017 17:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 18/1 gồm những thông tin đáng chú ý: Người phụ nữ bán 80kg thuốc nổ cùng 500 kíp điện; Dàn xe mô tô khủng ở Cần Thơ nghi nhập lậu; Giả mua quan tài để lừa tiền…

Người phụ nữ bán 80kg thuốc nổ cùng 500 kíp điện

Ngày 18-1, Công an TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, tối 17-1 tại Quốc lộ 18A, thuộc  phường Phương Đông, TP Uông Bí, Đội Cảnh sát Kinh tế và chức vụ Công an thành phố phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Thúy (44 tuổi, trú tại xã Yên Đức, thị xã Đông Triều) điều khiển xe mô tô BKS 29Z-387.51, trên xe vận chuyển trái phép 80kg thuốc nổ công nghiệp và 500 kíp điện vỏ đồng.

Tại cơ quan CSĐT Công an TP Uông Bí, Thuý khai nhận mang số thuốc nổ và kíp điện này bán cho một người ở Uông Bí. Trên đường đi bán, đối tượng đã bị lực lượng chức năng Công an thành phố Uông Bí bắt giữ.

Dàn xe mô tô khủng ở Cần Thơ nghi nhập lậu

Chiều 18-1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan điều tra đang khẩn trương tiến hành trưng cầu giám định, xác minh để làm rõ 10 xe môtô phân khối lớn nghi nhập lậu, trong đó, có 5 chiếc có phân khối từ 600 đến 1.000cc.

Số xe môtô này được lực lượng Công an phát hiện vào ngày 20-12-2016 tại địa chỉ số 105 đường Huỳnh Cương (phường An Cư, quận Ninh Kiều) do Trương Hoành Dũng (40 tuổi) làm chủ.

Hiện giá trị những xe này trên thị trường khoảng vài trăm triệu/chiếc. Qua làm việc ban đầu, Dũng khai nhận số xe trên được mua lại và tân trang để rao bán trên các diễn đàn mạng, các trang web, mạng xã hội Facebook…

Theo cơ quan Công an, quá trình xác minh ban đầu cho thấy, toàn bộ số xe trên đang sử dụng giấy đăng ký xe không đúng hồ sơ gốc. Có 8 xe có giấy chứng nhận đăng ký xe đúng với số khung, số máy nhưng không đúng với hồ sơ gốc, 1 xe chưa đăng ký nhưng mang biển số: 59A3. 000.69, 1 xe môtô 4 bánh không có hóa đơn chứng từ nguồn gốc, có số máy nhưng không có số khung.

Giả mua quan tài để lừa tiền

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 18/1

Tang vật vụ việc 

Ngày 18-1, Công an TP Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết, cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với đối tượng Mai Đăng Khoa (29 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Trước đó, ngày 16-1, Khoa đến trại hòm của ông Võ Văn Thắng (ngụ ấp Phú Thành, xã Tân Phú Đông) hỏi mua 1 chiếc quan tài. Khoa viện cớ thiếu tiền mua đồ tẩm liệm và các vật dụng khác nên hỏi mượn ông Thắng 2 triệu đồng. Sau khi cho mượn tiền, ông Thắng thấy khả nghi nên đã báo Công an.

Nhận được tin báo, Công an đã bắt giữ Khoa ngay sau đó. Tại cơ quan điều tra, Khoa khai nhận đã nói dối để lừa tiền của ông Thắng. Được biết, Khoa từng có 2 tiền án, mới ra tù đã tiếp tục phạm tội.

Ông già phá khóa cửa, ăn trộm xe máy

Tin nhanh trên báo Vnexpress, ngày 18/1, Công an thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết vừa khởi tố vụ án, tạm giam ông Nguyễn Văn Hòa (60 tuổi) để điều tra tội Trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, trong một tháng qua, ông Hòa thường lợi dụng đêm tối đã dùng kìm cộng lực phá khóa cửa lấy đi xe gắn máy, xe máy điện của nhiều nhà dân ở thành phố Hà Tĩnh.

Hôm 15/1, 12 ngày sau khi đột nhập lấy cắp xe máy điện trị giá 13 triệu đồng của một gia đình ở xã Thạch Hưng (thành phố Hà Tĩnh), đạo chích 60 tuổi bị bắt trên đường đưa tang vật đi tiêu thụ. Nhà chức trách xác định ông Hòa đã gây ra 6 vụ trộm cắp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 18/1