Nam thanh niên bị truy tố vì "yêu" bé gái dưới 16 tuổi

Văn Vũ| 23/05/2020 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 23/5, Công an huyện Hòn Đất (Kiên Giang) cho biết đã chuyển hồ sơ sang VKS đề nghị truy tố Trần Văn Minh (26 tuổi, ngụ xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải) về tội “giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng cuối tháng 12/2019, Minh từ huyện Kiên Hải vào nhà người quen ở xã Bình Sơn (Hòn Đất) để làm thuê. Tại đây Minh có quan hệ yêu đương với em Danh Thị Cẩm H. (15 tuổi). Do cha mẹ bận đi làm nên để H. ở nhà một mình, cảm thấy buồn nên H. thường gọi điện rủ Minh đến nhà tâm sự và tự nguyện cho Minh quan hệ tình dục.

Sáng 09/01/2020, khi cả hai vừa quan hệ xong thì bất ngờ cha mẹ của H. về đến nhà và phát hiện sự việc. Lúc này Minh và H. mới thừa nhận đã 2 lần quan hệ tình dục với nhau và Minh xin hỏi cưới H. Tuy nhiên cha mẹ H. không đồng ý và đến Công an trình báo.

Nam thanh niên bị truy tố vì

Bị can Trần Văn Minh.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Minh đã thỏa thuận và bồi thường cho gia đình H. số tiền 80 triệu đồng nhưng Minh vẫn bị pháp luật xử lý.

Theo quy định của pháp luật, với tội giao cấu với trẻ em, mặc dù người nữ có sự tự nguyện tuy nhiên do chưa đủ 16 tuổi nên sự nhận thức là chưa đầy đủ, thấu đáo nên luật pháp vẫn coi đó là sai trái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên bị truy tố vì "yêu" bé gái dưới 16 tuổi