Lại bắt thêm vụ vận chuyển gỗ lậu số lượng lớn

Nguyễn Lê| 11/10/2018 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 11/10, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm đếm, xác minh số lượng gỗ mà đơn vị này vừa bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ ngày 9/10, một tổ Công tác của Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk đi kiểm tra thì phát hiện tại bãi đất trống ở thôn 1, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng có xe cần cẩu do anh Nguyễn Đàm Cường (30 tuổi, trú tại huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển, đang cẩu số lượng lớn gỗ hộp lên xe tải BKS: 72C-046.48 do anh Nguyễn An Ninh (22 tuổi, quê tỉnh Bình Định) điều khiển.

Tại thời điểm kiểm tra, cả 2 tài xế đều không xuất trình được bất cứ loại hóa đơn, chứng từ nào chứng minh được nguồn gốc của số gỗ trên.

Ngay sau đó, 2 tài xế cùng phương tiện và toàn bộ tang vật gỗ đã được đưa về trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk để điều tra làm rõ.

Qua kiểm đếm có 68 hộp gỗ dổi thuộc nhóm III, dài từ 2 đến 3m, với tổng khối lượng gần 15m3. Bước đầu, tài xế Ninh khai nhận vận chuyển số gỗ trên cho một người đàn ông không rõ danh tính ra Hà Nội với giá 17 triệu đồng.

Lại bắt thêm vụ vận chuyển gỗ lậu số lượng lớn

Số gỗ lậu bị cơ quan công an bắt giữ

Trước đó, vào tối 6/10, Phòng Cảnh sát kinh tế điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã phối hợp với phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh tổ chức tuần tra, truy quét lâm tặc trên địa bàn huyện M'Đrắk và đã bắt giữ được một chiếc xe tải đang vận chuyển 35 hộp gỗ với khối lượng khoảng 30m3 không có giấy tờ hợp pháp.

Hiện vụ việc đang được phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục mở rộng điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại bắt thêm vụ vận chuyển gỗ lậu số lượng lớn