Hà Nội: Phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

Đỗ Việt| 22/12/2015 23:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phóng viên Lê Thanh Hiếu báo Tri thức trực tuyến (Zing.vn) cho biết, khi đang chụp ảnh cổng của khu biệt thự Xuân Phương thì bị một người bảo vệ dùng cùi trỏ đánh vào gáy và mặt.

Ngày 22/12, Trung tá Nguyễn Dương Tiến, Trưởng Công an phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang củng cố hồ sơ xử lý vụ việc một phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp trên địa bàn.

Hà Nội: Phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

Nhân viên bảo vệ Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Thịnh An Trần Văn Đông thừa nhận việc đánh phóng viên

Trong bản tường trình vụ việc của phóng viên Lê Thanh Hiếu, sáng 21/12, anh Hiếu và bạn đồng nghiệp có mặt tại khu biệt thự Xuân Phương quận Nam Từ Liêm để tác nghiệp. Mặc dù đã xuất trình đầy đủ thẻ nhà báo với hai bảo vệ nhưng anh Hiếu đã không được sự đồng ý của hai người này.

Sau đó anh Hiếu và người bạn quay ra đường thuộc trục đường 70 để chụp ảnh cổng của khu đô thị (khu vực không có biển cấm quay phim chụp ảnh) thì bị một người mặc quần áo bảo vệ với bảng tên Trần Văn Đông đi xe máy tới dùng cùi trỏ đánh liên tục vào gáy và mặt.

Tuy bạn của anh Hiếu có can ngăn nhưng tại thời điểm trên xuất hiện thêm hai bảo vệ xông tới, một người đã dùng tay đánh vào người và kéo anh Hiếu vào bên trong Ban quản lý tòa nhà để xử lý.

Anh Hiếu chia sẻ: “Vào thời điểm trên, do mang theo nhiều đồ đạc, máy móc nên tôi không kịp phản ứng gì, rất may khi đó có một học viên cảnh sát đi ngang qua đó, thấy vậy đã vào can ngăn. Nhưng họ vẫn hung hăng đe dọa tôi”.

Sự việc chỉ kết thúc khi có sự xuất hiện của công an phường Xuân Phương và đội hình sự quận Nam Từ Liêm. Những người liên quan được triệu tập về trụ sở công an phường để giải quyết.

Tại cơ quan công an, đối tượng đánh anh Lê Thanh Hiếu được xác định là Trần Văn Đông - Nhân viên bảo vệ của Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Thịnh An. Đông thừa nhận là người trực tiếp đánh anh Hiếu, những người còn lại kéo người và xe vào bên trong khu đô thị.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp