Bắt khẩn cấp nghi can cài mìn trong gói quà phát nổ ngày 20/11

Minh Phượng(TH)| 22/11/2014 14:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 ngày nỗ lực điều tra, truy bắt, sáng nay (22/11) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thanh Thanh - nghi can đã đặt gói quà chứa chất nổ trong khu tập thể giáo viên hôm 20/11 vừa qua, làm 1 người thiệt mạng.

Như đã đưa tin, sáng ngày 20/11, bà Phạm Thị Lan (54 tuổi, ngụ tại khu tập thể giáo viên trường THPT Đoàn Kết) khi mở món quà lạ được đặt trước cửa thì gói quà bất ngờ phát nổ, khiến bà Lan tử vong tại chỗ.

Nhận tin báo từ nhân dân, cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đã khẩn trương có mặt, tổ chức khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng. Tại hiện trường Công an đã thu giữ nhiều mảnh kim loại và một tấm thiệp mừng ngày 20/11.

Sau 2 ngày nỗ lực điều tra, đến sáng 22/11 cơ quan chức năng cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thanh Thanh (21 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) - nghi can duy nhất trong vụ án nghiêm trọng này.

Bắt khẩn cấp nghi can cài mìn trong gói quà phát nổ ngày 20/11

Khu tập thể nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: TTO)

Tại cơ quan điều tra, Thanh khai nhận giữa hắn và nữ sinh viên B.N.Y (ngụ huyện Tân Phú) yêu thương nhau nhưng sau đó Y lại có quan hệ tình cảm với thầy H.C.V là giáo viên ở trường THPT Đoàn Kết. Cay cú vì người yêu có người đàn ông khác, Thanh nuôi ý định trả thù tình địch.

Nghĩ là làm, Thanh lên mạng tìm cách làm mìn tự chế gây nổ rồi sau đó Thanh mang mìn tự chế đi đóng gói để giống 1 món quà tặng.

Đến sáng sớm ngày 20/11, lợi dụng thời điểm đang vắng người và cũng là kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam nên khi mang gói quà sẽ không bị ai chú ý, Thanh mang gói quà đó đến đặt trước cửa nhà thầy V. rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường, chạy trốn lên TP.HCM.

Một lúc sau, bà Lan dậy và mở cửa thì thấy gói quà trước cửa, nghĩ là quà tặng con nên bà Lan mang vào nhà mà không nghi ngờ gì, đến lúc bà Lan mở ra xem thì gói quà phát nổ khiến bà tử vong tại chỗ. 

Tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu dãy nhà tập thể và nhiều gia đình sống xung quanh, nhiều đồ đạc của những căn nhà lân cận bị rung lắc rơi vỡ.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp nghi can cài mìn trong gói quà phát nổ ngày 20/11