Bắt giữ 59 chiếc ngà voi nhập khẩu trái phép qua sân bay Tân Sơn Nhất

Liên Phương| 28/09/2014 18:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/9, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (HCM) phát hiện lô hàng nhập khẩu trái phép 59 chiếc ngà voi với tổng trọng lượng hơn 40 kg, trị giá lô hàng ước tính hơn 2,4 tỷ đồng.

Bắt giữ 59 chiếc ngà voi nhập khẩu trái phép qua sân bay Tân Sơn Nhất

Lô hàng ngà voi nhập lậu do Hải quan TP.HCM phát hiện vào tháng 6-2014. Ảnh: T.H.


Qua công tác điều tra, nắm tình hình, các cơ quan kiểm soát đã phát hiện lô hàng nghi vấn nhập từ châu Phi, vận chuyển trót lọt qua một số nước trước khi về tới sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, trên vận đơn người gửi là C.F, người nhận là công ty V.T.T.H, tên hàng hóa kê khai là hạt điều. Sau khi kiểm tra thực tế, cơ quan hải quan phát hiện 59 chiếc ngà voi được cất giấu tinh vi trong thùng hạt điều. Đây là một trong những thủ đoạn mới của các đối tượng buôn lậu nhằm qua mặt cơ quan kiểm soát trong nước và quốc tế. Hiện Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang tạm giữ lô hàng trên để tiến hành điều tra làm rõ.

Như vậy, từ đầu năm 2014 đến nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện và bắt giữ 6 vụ vận chuyển trái phép ngà voi với trọng lượng hơn 300 kg và tổng trị giá ước tính trên thị trường hơn 18 tỷ đồng.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 59 chiếc ngà voi nhập khẩu trái phép qua sân bay Tân Sơn Nhất