Bắt đối tượng truy nã trong vụ Vinashin

Quốc Thịnh| 08/07/2015 21:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an vừa cho biết đã bắt được Giang Kim Đạt sinh năm 1977, quê quán huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, nguyên Quyền Trưởng phòng Kinh doanh của Vinashinlines.

Trước đó, ngày 23/8/2010, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự về các tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Tham ô tài sản; Chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; Che giấu tội phạm” xảy ra tại Cty TNHH Một thành viên Vận tải Viễn Dương Vinashin. 

Giang Kim Đạt được xác định là người được giao trực tiếp tiến hành đàm phán mua tàu Cartour của Ý (tàu Hoa Sen). Tàu Hoa Sen là tàu biển cũ đã qua sử dụng nên việc mua không phù hợp với quyết định của Thủ tướng.

Bắt đối tượng truy nã trong vụ Vinashin

Giang Kim Đạt (ảnh nhỏ) là đối tượng truy nã trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở Vinashin

Sau khi biết vụ án bị khởi tố, Giang Kim Đạt đã bỏ trốn ra nước ngoài. Ngay sau đó, Cơ quan An ninh điều tra đã phát lệnh truy nã đặc biệt. Bộ Công an đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với Interpol và cơ quan thực thi pháp luật các nước liên quan để truy bắt nhưng chưa có kết quả.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, cán bộ chiến sĩ các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ đã kiên trì tổ chức xác minh truy tìm cả trong và ngoài nước; đến ngày 07/7/2015 Giang Kim Đạt đã bị bắt giữ.

Kết quả điều tra, bước đầu đối tượng đã khai nhận về hành vi phạm tội tham ô, chiếm đoạt số tiền lên tới gần 19 triệu USD.

Ngay sau khi bắt được đối tượng Giang Kim Đạt, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp làm việc với Ban Chuyên án, biểu dương chiến công đặc biệt xuất sắc của các lực lượng tham gia chuyên án; đồng thời thưởng “nóng” cho mỗi đơn vị tham gia chuyên án 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng truy nã trong vụ Vinashin