ZTE Hawkeye có thể bị hủy bỏ cho bản cao hơn trên Kickstarter

Diệp Hân| 30/01/2017 19:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ZTE dường như đã nhận được một bài học trong việc gây quỹ trên Kickstarter nhằm sản xuất smartphone Hawkeye, dẫn đến việc công ty hủy bỏ dự án này.

Hawkeye nhận được sự chú ý từ công chúng sau khi ZTE lên kế hoạch gây quỹ sản phẩm trên Kickstarter. Tuy nhiên, sau khi nhận được những ý kiến từ công chúng liên quan đến những rủi ro trong hoạt động kiểm soát và phê bình, thậm chí là gay gắt, ZTE rất có khả năng hủy bỏ sản phẩm khỏi dự án của mình. Nhưng theo SlashGear, điều này có thể xuất phát từ việc công ty Trung Quốc muốn thay thế bằng một smartphone cao cấp hơn thông qua quỹ Kickstarter.

ZTE Hawkeye có thể bị hủy bỏ cho bản cao hơn trên Kickstarter

ZTE Hawkeye có thể bị hủy bỏ để nhường đường cho Project CSX cao cấp hơn

Smartphone thay thế của ZTE trên Kickstarter sẽ là một sản phẩm hướng đến trường quốc tế, với tên dự án Project CSX (Crowd Sourced X). Điện thoại có thể đáp ứng những kỳ vọng của người tiêu dùng, đặc biệt khi so sánh với Hawkeye vốn có các thông số kỹ thuật… rất tầm thường.

ZTE thừa nhận rằng họ đã làm sai, đặc biệt là trong việc truyền đại các mục tiêu của dự án và dự đoán sở thích của khách hàng. Sản phẩm Project CSX có nghĩa là nó sẽ có giá bán phải chăng và dễ tiếp cận với càng nhiều người càng tốt. Trong thực tế, đó có thể là một sản phẩm tầm trung với giá tầm trung giống như Hawkeye, nhưng đi kèm các tính năng cao cấp hấp dẫn hơn đủ sức thu hút người tiêu dùng.

Một lợi thế của phương pháp mới từ ZTE đó là công ty có thể dễ dàng quay trở lại bàn vẽ để sửa chữa các sai sót gặp phải với Hawkeye khi nó không đáp ứng được mục tiêu tài chính và cần khởi động lại dự án. Tuy nhiên công ty có thể không bao giờ làm điều này, thay vào đó họ hủy bỏ dự án trên Kickstarter hiện tại và thay thế bằng một sản phẩm mới hơn, với các tính năng cao cấp hơn một chút.

Đừng hy vọng Project CSX sẽ có các tính năng cao cấp, bởi ZTE vẫn sẽ phải giữ mọi thứ trong phạm vi ngân sách đặt ra, và phải đảm bảo đó là một sản phẩm có giá phải chăng, vì vậy công ty có thể hạn chế việc nâng cấp trong một vài khía cạnh. Mọi thứ sẽ được chứng minh thông qua sự quan tâm của người tiêu dùng trong việc ủng hộ quỹ dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ZTE Hawkeye có thể bị hủy bỏ cho bản cao hơn trên Kickstarter