Yêu cầu xác định nguyên nhân vụ cháy rừng khiến 2 người tử vong

Văn Hà| 09/03/2023 21:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 9/3, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản yêu cầu Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với UBND huyện Sa Thầy, Công ty TNHH MTV nguyên liệu giấy Miền Nam và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra hiện trường, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ cháy rừng tại tiểu khu 596 (xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy) làm hai người tử vong.

Yêu cầu xác định nguyên nhân vụ cháy rừng khiến 2 người tử vong

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy rừng, chính quyền xã Hơ Moong đã cử cán bộ đến hỗ trợ dập lửa, ngăn đám cháy lan rộng.

Tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Sa Thầy phối hợp với Công ty TNHH MTV nguyên liệu giấy Miền Nam kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn trong vụ cháy rừng.

Như Báo Công lý đã thông tin, vào khoảng trưa ngày 7/3, tại tiểu khu 596 (xã Hơ Moong) xảy ra vụ cháy rừng trồng bạch đàn, thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV Nguyên liệu giấy Miền Nam quản lý.

Ngay sau khi phát hiện có cháy, tổ trực cháy của Công ty TNHH MTV Nguyên liệu giấy Miền Nam đã khẩn trương làm nhiệm vụ, đồng thời, thông báo với lãnh đạo Ban trồng rừng nguyên liệu giấy Rờ Kơi và chính quyền địa phương để phối hợp chữa cháy.

Sau khi đám cháy rừng được khống chế, lực lượng chức năng phát hiện hai thành viên tổ trực cháy là Nguyễn Xuân Phong (47 tuổi) và Lê Văn Đồng (40 tuổi) tử vong.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do gió lớn, đám cháy lan nhanh, khói nhiều, khiến hai nạn nhân bị ngạt dẫn đến tử vong.

Hiện Công ty TNHH MTV Nguyên liệu giấy Miền Nam đang phối hợp với địa phương, gia đình nạn nhân để khắc phục sự cố và lo hậu sự cho hai người tử nạn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu xác định nguyên nhân vụ cháy rừng khiến 2 người tử vong