Đời sống

Yên Bái: Tìm thấy bé trai sau 5 ngày đi lạc trong rừng sâu

Hà Kim 21/08/2024 17:40

Người dân bất ngờ tìm thấy cháu bé 6 tuổi đi lạc suốt 5 ngày trong rừng sâu. Bé trai duy trì sự sống nhờ ăn lá cây, quả dại và uống nước suối.

Ngày 21/8, thông tin từ UBND xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, hơn 10h cùng ngày, ông Lý Văn Lằng, trú tại thôn Bo, xã Lang Thíp đi rừng thì phát hiện có cháu đi lạc và đã đưa về nhà ông chăm sóc, đồng thời báo tin cho chính quyền xã Lang Thíp.

Thông tin ban đầu từ chính quyền địa phương xác nhận, cậu bé chính là Đ.V.L (6 tuổi, con trai út của gia đình anh Đặng Văn Nhể và chị Lý Thị Phái, ở xã Lâm Giang), người đã bị mất tích khi đi hái quả cùng anh chị em sau buổi ăn rằm tháng 7 tại nhà họ hàng. Xác định được đây là bé trai bị lạc từ chiều ngày 17/8 tại thôn Khay Dạo, xã Lâm Giang; xã Lang Thíp đã thông tin cho xã Lâm Giang xác nhận và đón cháu bé về với gia đình.

di-lac.png
Tìm thấy bé trai mất tích trong rừng sâu sau 5 ngày đi lạc

Được biết, bé trai được người dân tìm thấy cách hiện trường cháu đi lạc khoảng 5-6 km. Trước khi về nhà, bé trai Đ.V.L. đã được chính quyền xã Lâm Giang và gia đình đưa vào Trạm Y tế xã để khám sức khỏe. Tình trạng sức khỏe ban đầu của cháu ổn định, cháu chỉ có dấu hiệu gầy đi nhiều so với trước khi mất tích. Đây quả là kỳ tích sống sót sau 5 ngày 4 đêm của cháu bé.

Theo lời kể của cháu bé, trong suốt 4 ngày bị lạc trong rừng, cháu đã sống sót bằng cách ăn quả rừng và uống nước suối.

Trước đó, trưa 17/8, cháu Đ.V.L cùng gia đình đi ăn Rằm tháng 7 tại nhà họ hàng cùng thôn. Đến chiều, cháu Đ.V.L, cùng các anh chị em họ sang bên kia con suối gần nhà chơi. Khi các anh chị em của Đ.V.L đang mải hái quả xoan rừng thì cháu Đ.V.L rẽ lên khu vực trồng sắn gần đó và mất tích.

Sau khi nhận tin, chính quyền địa phương huy động hơn 100 người cùng hàng chục bà con trong thôn, xã tham gia tìm kiếm cháu bé. Lãnh đạo xã Lâm Giang cũng cho biết, địa phương đã lên nhiều phương án, chia làm nhiều hướng tìm kiếm, trích xuất camera dọc các tuyến đường nhưng vẫn không thấy tung tích cháu bé. Việc bé trai sống sót sau 5 ngày 4 đêm lạc trong rừng sâu thực sự là một kỳ tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Tìm thấy bé trai sau 5 ngày đi lạc trong rừng sâu