Đời sống

Xúc động hình ảnh người đàn ông quàng khăn tang chờ con tại điểm thi

Bá Mạnh 27/06/2024 - 19:44

Hình ảnh người đàn ông mặc áo đen với chiếc khăn tang quàng ở cổ, ngồi trầm ngâm chờ con ở điểm thi khiến nhiều người chú ý và không khỏi xúc động.

Ngày 27/6, hơn 17.000 sĩ tử Hà Tĩnh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Như để tiếp thêm động lực cho các thí sinh thi tốt hơn, các bậc phụ huynh lại chờ đón con em mình tại các khu vực thi bất kể mưa hay nắng.

Tại điểm thi Trường THPT Thành Sen (TP. Hà Tĩnh), hình ảnh một người đàn ông trung niên mặc sơ mi đen, choàng trên cổ chiếc khăn tang, ngồi trầm ngâm bên vỉa hè, khiến nhiều người xúc động.

xuc_dong_hinh_anh_nguoi_dan_ong_cho_con_tai_diem_thi_1.jpg
Hình ảnh người đàn ông ngồi chờ con tại điểm thi khiến nhiều người xúc động.

Qua tìm hiểu, ông tên là Võ Tá Dũng (56 tuổi, trú tại xã Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh) là bố của thí sinh Võ Nguyên Hoàng (học sinh lớp 12D, Trường THPT Thành Sen).

Ông Dũng cho biết, cách đây một tuần, vợ của ông đột ngột qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo. Để con trai Võ Nguyên Hoàng không bị ảnh hưởng tới tâm lý nên ông nén lại nỗi đau để động viên con cố gắng cho kỳ thi tốt nghiệp diễn ra tốt đẹp.

“Sáng nay, dù điểm thi cách nhà tôi vài cây số nhưng tôi vẫn muốn được chở con trai đi để có thể động viên, giúp con vững tâm khi vào phòng thi”, ông Dũng nói.

xuc_dong_hinh_anh_nguoi_dan_ong_cho_con_tai_diem_thi_2.jpg
Vợ mất, ông là chỗ dựa cũng như động lực duy nhất để con trai mình cố gắng.

"Mẹ mất trước kỳ thi ít ngày nên tâm lý của em bị ảnh hưởng nhiều. Được bố thường xuyên động viên nên em cũng cố gắng để làm bài cho tốt. Bố là động lực duy nhất để em cố gắng”, em Hoàng chia sẻ và cho biết các môn thi hôm nay em làm được khá tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động hình ảnh người đàn ông quàng khăn tang chờ con tại điểm thi