Xử phạt hàng chục trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thanh Phương| 11/05/2021 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa thành lập nhiều đoàn kiểm tra, xử phạt nghiêm hành vi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Tại TP Thanh Hóa, bắt đầu từ ngày 5/5, cơ quan công an đã ra quân kiểm tra, xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền xử phạt trên 100 triệu đồng. Mức phạt cao nhất là 3 triệu đồng/người.

a1xuphat.jpg
Tuyên truyền lưu động người dân nâng cao ý thức phòng dịch

Được biết, trước khi tiến hành xử phạt, nhiều ngày nay các cơ quan chức năng trên địa bàn TP Thanh Hóa đã ra quân tuyên truyền cho người dân hiểu được những tác hại của dịch bệnh Covid-19, cũng như tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang khi ra ngoài cũng như các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Để tăng cường công tác kiếm tra, xử lý các nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người… lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự - Công an TP Thanh Hóa đã và đang tiếp tục tuần tra lưu động kết hợp với tuần tra khép kín trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) chỉ đạo các cơ quan, UBND các xã, phường, các Đội Quản lý trật tự du lịch bãi biển tăng cường tổ chức triển khai kiểm tra, xử phạt nghiêm những trường hợp không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch theo quy định của pháp luật; đặc biệt là việc không đeo khẩu trang nơi công cộng, điểm tập trung đông người.

a2xuphat.jpg
Xử phát các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao báo cáo kết quả hằng ngày việc xử lí vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 gửi về UBND thành phố. Trung tâm Văn hóa, thông tin, Thể thao và Du lịch tổ chức tuyên truyền tới toàn thể Nhân dân và du khách trên địa bàn thành phố về quy định đeo khẩu trang nơi công cộng; hình thức xử lý khi vi phạm để người dân biết, nhận thức và chấp hành, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Lực lượng chức năng TP Sầm Sơn đã đồng loạt ra quân xử lý các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt 35 trường hợp với số tiền 45,4 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt hàng chục trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng