Xử phạt cô giáo cùng học sinh lớp 9 uống bia và đăng clip lên facebook

Tùng Anh| 12/03/2021 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 12/3, Thượng tá Đặng Đình Tại, Trưởng công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cô giáo Nguyễn Thị Xuyến 7,5 triệu đồng về hành vi “Bán cho trẻ em, cho trẻ em sử dụng rượu, bia, chất kích thích khác có hại cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ em”.

Theo đó, với hành vi uống bia cùng nhóm học sinh lớp 9 rồi đăng tải lên mạng xã hội facebook, cô giáo Nguyễn Thị Xuyến (giáo viên trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc) đã vi phạm Khoản b, Điều 25, Nghị định 144/2013/NĐ-CP. 

Được biết, cô Xuyến là giáo viên dạy môn Ngữ Văn và Giáo dục công dân tại trường THCS Ngư Lộc và liên tiếp “dính” nhiều vi phạm.

Cụ thể, năm học 2019-2020, cô Xuyến bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ trong năm học 2019-2020. Năm học 2020-2021, cô Xuyến tiếp tục bị hình thức kỷ luật khiển trách của UBND huyện Hậu Lộc. 

Đến ngày 1/12/2020, cô Xuyến bị Công an tỉnh Thanh Hóa xử phạt hành chính mức 7,5 triệu đồng về hành vi đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, xúc phạm danh dự người khác. Tuy nhiên, cô Xuyến vẫn chưa thi hành quyết định xử phạt này thì lại xảy ra vi phạm cùng học sinh bia và đăng tải lên mạng xã hội.

co-giao-cung-hoc-sinh-uong-bia-bi-xu-phat-hanh-chinh.jpg
Cô giáo cùng học sinh uống bia rồi quay clip đăng tải lên mạng xã hội facebook bị xử phạt hành chính (Ảnh cắt từ clip)

Trao đổi về sự việc trên, bà Chung Thị Đài - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc cho biết, sau khi có kết luận điều tra của cơ quan Công an, Phòng Giáo dục sẽ căn cứ vào các quy định để xem xét, xử lý cô giáo Nguyễn Thị Xuyến.

Như Báo Công lý đã đưa tin, cô giáo Nguyễn Thị Xuyến tự quay một đoạn clip dài hơn 7 phút ghi lại cảnh cô này cùng học sinh uống bia, chúc tụng nhau, hô hào 1, 2, 3. Sau đó, giáo viên này còn đăng tải lên mạng xã hội facebook gây bức xúc trong dư luận.

Sau khi nhận được nhiều bình luận với thái độ phản đối, bất bình của cộng đồng mạng, cô giáo đã gỡ bỏ clip. Tuy nhiên, nhiều người đã kịp chia sẻ, tải clip về, tiếp tục đăng tải với thái độ bất bình, phản đối hành vi cổ vũ học sinh uống bia của cô giáo.


Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt cô giáo cùng học sinh lớp 9 uống bia và đăng clip lên facebook