Giao thông

Xử lý nghiêm thanh thiếu niên, học sinh vi phạm giao thông

Thành Phan 12/03/2024 - 14:14

Ngày 12/3, Công an huyện Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã tăng cường thực hiện xử lý nghiêm tình trạng thanh, thiếu niên, học sinh, vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, sau một thời gian lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông tại các trường học, nhưng nhiều học sinh vẫn chưa nhận thức được đầy đủ về trách nhiệm, hậu quả, của việc không chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Từ đó, dẫn đến tình trạng nhiều thanh, thiếu niên, học sinh, thường xuyên vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

xu-phat-vi-pham-giao-thong.jpg
Lực lượng CSGT xử lý nghiêm các trường hợp thiếu niên, học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Để hạn chế đến mức thấp nhất, các vụ tai nạn giao thông xảy ra trong lứa tuổi học sinh, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Thọ Xuân đã phối hợp với đơn vị liên quan, tuần tra và xử lý các trường hợp thanh, thiếu niên, học sinh vi phạm.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Thọ Xuân đã phát hiện xử lý hơn 700 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó có 80 trường hợp là học sinh. Các hành vi vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm và chưa đủ tuổi điều khiển xe máy...

Đồng thời, Công an huyện Thọ Xuân đã lập danh sách các trường hợp học sinh vi phạm, gửi thông báo đến Ban Giám hiệu các trường, phối hợp với phụ huynh có biện pháp giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành nghiêm Luật Giao thông cho học sinh, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm thanh thiếu niên, học sinh vi phạm giao thông