Xử lý nghiêm phương tiện chở vật liệu quá tải, gây hư hỏng đường

Sơn Tùng| 16/07/2016 12:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn yêu cầu xử lý nghiêm các phương tiện chở quá tải trọng cho phép và không che chắn để đất đá, cát bụi rơi vãi trên đường vận chuyển gây ô nhiễm môi trường.

Như báo Công lý đã có bài phản ánh về tình trạng xe quá tải “cày nát” đường ĐT609 khiến nhiều đoạn đường qua huyện Đại Lộc (Quảng Nam) bị hư hỏng, xuống cấp nghiệm trọng, cùng với đó, các xe tải chở vật liệu còn làm rơi vãi nhiều đất cát xuống đường gây ô nhiễm môi trường và dễ xảy ra tai nạn đối với người tham gia giao thông.

Xử lý nghiêm phương tiện chở vật liệu quá tải, gây hư hỏng đường

Đoạn đường ĐT609 bị các xe tải cày nát

Liên quan đến vấn đề này, mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành công văn yêu cầu Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Thanh tra Giao thông vận tải phối hợp với các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội của Công an tỉnh và Công an huyện Đại Lộc bố trí các điểm kiểm tra tải trọng xe lưu động, kiểm tra liên tục trên các tuyến đường ĐT609B và ĐT609.

UBND tỉnh yêu cầu  xử lý nghiêm các phương tiện chở đất, đá, cát vượt quá tải trọng cho phép và không che chắn để đất đá, cát bụi rơi vãi trên đường vận chuyển gây ô nhiễm môi trường. Kiểm tra, sửa chữa kịp thời hư hỏng trên tuyến đường ĐT609B để phục vụ nhân dân đi lại, đảm bảo an toàn giao thông.

UBND huyện Đại Lộc thành lập Tổ công tác liên ngành của địa phương, trong đó lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện là nòng cốt, tổ chức kiểm tra, yêu cầu các chủ bến bãi vật tư, vật liệu thực hiện nghiêm việc bốc xếp hàng hóa, vật liệu lên xe đúng tải trọng và tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm các phương tiện vi phạm an toàn giao thông và môi trường trên tuyến đường ĐT609B, ĐT609 và các tuyến đường địa phương.

Xử lý nghiêm phương tiện chở vật liệu quá tải, gây hư hỏng đường

Các xe tải chở vật liệu làm rơi vãi đất, cát...xuống đường gây ô nhiễm môi trường

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam và Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ đạo các nhà thầu thi công quản lý chặt chẽ, yêu cầu các chủ phương tiện chở đất, đá, cát phục vụ thi công công trình đường cao tốc phải chấp hành chở đúng tải trọng cho phép; có biện pháp xử lý đối với các đơn vị vi phạm, đồng thời yêu cầu các nhà thầu thi công có sử dụng đường địa phương phục vụ thi công công trình phải tổ chức sửa chữa kịp thời hư hỏng khi có yêu cầu của Sở Giao thông vận tải và chính quyền địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm phương tiện chở vật liệu quá tải, gây hư hỏng đường