Công nghệ

Xiaomi được cấp phép sản xuất xe điện tại Trung Quốc

Thục Anh (T/H) 28/08/2023 - 14:49

Xiaomi đã thành lập công ty xe điện từ cách đây 2 năm, nhưng đến giờ mới chính thức được cấp phép sản xuất tại Trung Quốc.

Theo Reuters, đề xuất của Xiaomi được chấp thuận bởi cơ quan hoạch định nhà nước Trung Quốc về sản xuất xe điện (EV).

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) cùng cơ quan quản lý các khoản đầu tư mới và năng lực sản xuất trong ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc đã đồng ý sản xuất xe điện cho Xiaomi. Liên doanh của Xiaomi là liên doanh thứ tư giành được sự chấp thuận này từ phía NDRC.

Tuy nhiên, công ty vẫn cần sự đồng ý của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc - cơ quan chuyên trách đánh giá các nhà sản xuất ô tô và xe của họ xem có đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật và an toàn hay không.

Xiaomi đã cam kết đầu tư hơn 10 tỷ USD vào lĩnh vực ô tô. NDRC khá thận trọng khi phê duyệt các dự án mới liên quan tới xe điện tại Trung Quốc vì có những lo ngại về việc sản xuất dư thừa trong khi nhu cầu sụt giảm.

xiaomi-chinh-thuc-duoc-cap-phep-san-xuat-o-to-dien.jpg
Xiaomi chính thức được cấp phép sản xuất ô tô điện

Theo báo cáo của Nhật báo Bắc Kinh, trong thời gian chờ đợi đề xuất được phê duyệt, Xiaomi đã hoàn thiện các cơ sở nhà máy, có công suất sản xuất 200.000 xe điện mỗi năm tại Bắc Kinh.

Từ trước khi được cấp phép chính thức, Xiaomi đã tiến hành xây dựng nhà xưởng ở Bắc Kinh, với sản lượng 200.000 xe điện mỗi năm, theo Beijing Daily. Xiaomi dự kiến bắt đầu với sản lượng 100.000 xe vào năm 2024.

Việc Xiaomi bước chân vào ngành công nghiệp sản xuất xe điện vấp phải nhiều thách thức. Dữ liệu của Hiệp hội Xe khách Trung Quốc cho thấy, các nhà máy Trung Quốc, bao gồm cả những nhà sản xuất ô tô động cơ đốt trong, có khả năng sản xuất 43 triệu chiếc mỗi năm vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tỷ lệ sử dụng chỉ là 54,5%, giảm từ mức 66,6% so với năm 2017.

Tháng trước, thông tin chi tiết về mẫu Xiaomi MS11 EV đã được tiết lộ cho thấy, mẫu sedan này sẽ dùng cụm pin NMC công suất 101kWh, hứa hẹn cho xe khả năng chạy tối đa 800km sau mỗi lần sạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi được cấp phép sản xuất xe điện tại Trung Quốc