Ngày 13/4, Đại tá Lê Văn Phúc - Chỉ huy trưởng BĐBP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã xác định được tàu vỏ sắt đâm chìm tàu cá QNa-90191 vào đêm 8/4.
Trước đó, khoảng 21h30 ngày 8/4, tàu cá QNa-90191 do ông Nguyễn Hữu Mười (trú tại xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đang trên đường vào khu vực cảng Tiên Sa (TP. Đà Nẵng) để bán cá thì xảy ra va chạm với một tàu vỏ sắt.
Điều đáng nói, sau khi xảy ra vụ va chạm khiến tàu QNa-90191 cùng 4 ngư dân chìm xuống biển thì tàu vỏ sắt nói trên bỏ đi. Lúc này, một trong 4 ngư dân bị chìm là Phan Thanh Phụng đã bơi được vào bờ và báo cáo lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng.
Ngay sau đó, đơn vị này đã phối hợp với tàu cá QNa-901324 nhanh chóng lên đường cứu nạn. Đến 22h40 cùng ngày, 3 ngư dân còn lại đã được đưa vào bờ an toàn.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ 4 ngư dân của tàu QNa-90191, Bộ Chỉ huy BĐBP Đà Nẵng đã thành lập tổ công tác để điều tra, truy bắt tàu gây tai nạn.
Qua công tác rà soát quản lý tàu, lực lượng BĐBP đã khoanh vùng các tàu ra vào trong đêm 8/4 trên vịnh Đà Nẵng. Trên cơ sở đó, tổ công tác phát hiện tàu sắt mang số hiệu HP4054 của công ty THHH thương mại dịch vụ Minh Nghĩa (trụ sở tại ngõ 313 đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã rời Đà Nẵng. Nhanh chóng, lực lượng này đã lên đường truy tìm và phát hiện tàu HP4054 ở Vũng Áng (Hà Tĩnh).
3 đối tượng trên tàu HP4054 gồm: Đồng Văn Cửu (SN 1976, là chủ tràu, trú Đông Khê, Hải Phòng), Bùi Văn Thắng (SN 1981, trú tại Kinh Môn, Hải Dương, là thuyền trưởng) và Nguyễn Văn Vấn (SN 1970, trú Nông Cống, Thanh Hóa, là nấu cơm).
3 đối tượng trên cũng khai nhận, trước đó tàu HP4054 đã đậu ở cảng Đà Nẵng gần tháng để hợp đồng hút cát. Tuy nhiên, do không thỏa thuận được giá nên tối 8/4 tàu về Hải Phòng. Trong quá trình ra khỏi cửa vịnh Đà Nẵng có va chạm tàu cá nhưng không biết tàu bị chìm nên tàu HP4054 tiếp tục di chuyển.
Hiện cơ quan chức năng đang di lý tàu vỏ sắt này về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra làm rõ.