Vợ đẻ trên taxi, chồng thành "bà đỡ" bất đắc dĩ

Sơn Anh| 24/09/2017 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cho biết, vừa đón một ca sinh nở hy hữu khi người chồng bất đắc dĩ phải đỡ đẻ cho vợ trên xe taxi ngay trước cổng bệnh viện.

Trước đó, sản phụ Ly (28 tuổi, ở thành phố Vinh, Nghệ An) chuyển dạ nên được người thân đón taxi đưa tới Bệnh viện 115. Khi cách cơ sở y tế chừng một cây số, chị Ly sinh con. Anh chồng Hoàng Đình Thông đỡ đẻ cho vợ ngay trên taxi.

Vợ đẻ trên taxi, chồng thành

Tình thế "tiến thoái lưỡng nan" khi anh chồng bắt buộc phải đỡ đẻ ngay trên taxi ngay trước sảnh bệnh viện. Ảnh: BV 115.

Theo anh Thông, sáng chị Ly đi làm, gần trưa thì về nhà kêu đau bụng. Do ngày dự sinh cuối tháng 9, nghĩ chưa đẻ nên anh động viên vợ ăn trưa xong rồi mới đi khám. Một lát sau vợ lên cơn đau dồn dập, anh lập tức gọi taxi đến viện.

“Taxi chạy chưa tới bệnh viện mà cô ấy kêu đau quá, tôi liền đỡ vợ nằm xuống băng ghế sau. Thấy đầu con nhú ra, tôi chỉ kịp đưa tay đỡ lấy”, anh Thông cho biết.

Khi xe taxi chạy đến sảnh bệnh viện, các nữ hộ sinh lập tức có mặt để hỗ trợ anh Thông đang đỡ thai nhi. Lúc này, thai nhi đã lọt lòng mẹ một nửa người theo ngôi thuận, nhau thai quấn cổ một vòng.

Vợ đẻ trên taxi, chồng thành

Nhiều người có mặt tại bệnh viện chào đón mẹ con sản phụ. Ảnh: BV 115.

Ngay lập tức, các y, bác sĩ của bệnh viện đã hỗ trợ kịp thời để giúp ca sinh hy hữu này. Sau khi kẹp rốn, bé gái có cân nặng 3,2 kg được đưa lên phòng sinh để sưởi ấm, tiêm phòng, vệ sinh. Sản phụ Ly cũng được lấy nhau thai và đưa vào phòng chăm sóc sau sinh.

Được biết, đây là con thứ 3 của vợ chồng anh Thông. Hai lần sinh trước chị Ly sinh khó, thời gian chuyển dạ rất lâu. Không nghĩ lần này vợ lại sinh nhanh đến thế nên anh Thông cũng không chuẩn bị đồ đạc mang theo mà chỉ nghĩ đưa vợ đi khám thai.

Đây được coi là cuộc đẻ nhanh nhất từ trước đến nay tại Khoa Sản - Bệnh viện 115. Cuộc đẻ mà cho đến lúc đẩy vào phòng sinh, em bé đã “da kề da” trên bụng mẹ, cũng chỉ chưa đầy 10 phút!

Hiện cả cháu bé và sản phụ đang được chăm sóc, theo dõi tại Khoa Sản của bệnh viện.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ đẻ trên taxi, chồng thành "bà đỡ" bất đắc dĩ