Tóc cuốn vào máy xay tiêu, bé gái bị lóc da đầu nghiêm trọng

Chí Tâm| 24/02/2019 20:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/2, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận một trường hợp bé gái bị lóc da đầu rất nặng do tai nạn tại nhà.

Theo lời kể, bé gái chạy chơi xung quanh khu vực đặt máy xay tiêu đang hoạt động, do mái tóc dài nên tóc đã bị cuốn vào trong cối xay. Vì máy đang chạy, lực kéo quá mạnh đã làm rách một mảng lớn da đầu bé gái.

Ngay lập tức, gia đình đưa bé đi cấp cứu, và được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM. Trong quá trình chuyển viện, mảnh da bị rách được nhân viên y tế bỏ trong bọc nilon và cho vào thùng nước đá.

Tóc cuốn vào máy xay tiêu, bé gái bị lóc da đầu nghiêm trọng

Da đầu bé gái trước và sau khi được khâu phục hồi. Ảnh: BVCC

6 giờ sau tai nạn, bệnh nhi được chuyển đến khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2. Ekip trực nhanh chóng tiếp nhận và hội ý đưa bé lên bàn mổ. Mảng da đầu bị mất quá lớn và thời gian di chuyển lâu, nhưng sau khi đánh giá tình trạng mảnh ghép vẫn còn khả năng sống, các bác sĩ quyết định ghép lại da đầu cho bé.

Sau gần 1 tuần ghép da, mảnh da đã có dấu hiệu của sự sống dù vẫn cần chăm sóc và theo dõi thời gian dài hơn để kết luận. 

Theo các bác sĩ, số ca tai nạn như vậy không nhiều, nhưng thường rất nặng và để lại di chứng về lâu dài. Do đó, các bậc phụ hunynh cần hết sức chú ý tới khâu an toàn trong lao động cũng như nhắc nhở và bảo vệ con em mình tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tóc cuốn vào máy xay tiêu, bé gái bị lóc da đầu nghiêm trọng