Tá hỏa vì vòng tránh thai "đi lạc" trong ổ bụng

Huy Hoàng| 27/08/2018 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 8 năm đặt vòng tránh thai, gần đây người phụ nữ ở Tuyên Quang thường bị đái buốt, đái dắt, đi khám phát hiện vòng tránh thai ở trong bàng quang.

Ngày 27/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhân Trần Thị Phương L. (SN 1985, ở Sơn Dương, Tuyên Quang ) vào viện với chẩn đoán dụng cụ tránh thai trong bàng quang.

Tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ đã phát hiện bệnh nhân có vòng tránh thai trong bàng quang. Sau khi hội chẩn, thống nhất với chẩn đoán trên, các bác sĩ đã tiến hành nội soi bàng quang, gắp ra chiếc vòng tránh thai "đi lạc". Hiện tại, sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định.

Tá hỏa vì vòng tránh thai

Chiếc vòng tránh thai đi lạc xuống bàng quang của bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Theo lời kể, bệnh nhân đặt dụng cụ tránh thai cách đây 8 năm, gần đây bệnh nhân đái buốt, đái dắt nên vào khoa Ngoại Thận - Tiết niệu được thăm khám làm các xét nghiệm cận lâm sàng.

Theo các bác sĩ, sử dụng vòng tránh thai là một phương pháp tránh thai tạm thời có ưu điểm tính hiệu quả cao, dễ tháo, tiết kiệm, sử dụng trong thời gian dài 5-10 năm. Tuy nhiên, vòng tránh thai cũng có một số biến chứng như rong kinh, đau bụng…, trong đó biến chứng vòng tránh thai lạc chỗ trong ổ bụng là biến chứng nguy hiểm.

Các bác sĩ khuyến cáo, chị em đặt vòng tránh thai nên đi kiểm tra định kỳ tại cơ sở y tế để phát hiện sớm các biến chứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tá hỏa vì vòng tránh thai "đi lạc" trong ổ bụng