Sơn La: Hơn 200 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới

Huy Hoàng| 09/05/2018 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau cỗ cưới tại bản Nà Mện, xã Nậm Ty, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La, nhiều người dân xuất hiện các triệu chứng sốt cao, đau bụng, buồn nôn, đi ngoài.

Bác sĩ Hoàng Lan Phượng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã (Sơn La) cho biết, từ đêm 7/5 đến sáng và chiều 8/5, bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho hơn 140 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm.

Đến ngày 8/5, số người ngộ độc tiếp tục tăng lên, tổng số 191 người khiến bệnh viện quá tải. Ngay sau khi tiếp nhận các nạn nhân, bệnh viện đã huy động tất cả bác sĩ và trang, thiết bị máy móc để phục vụ cấp cứu, điều trị.

Sơn La: Hơn 200 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới

Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã đã rơi vào tình trạng quá tải vì số người nhập viện liên tục tăng cao. Ảnh: CT

Liên quan đến vụ việc, ngày 9/5, đại diện Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết, sau 2 ngày, hiện đã có 216 người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sông Mã và trạm Y tế xã Nậm Ty (trước đó, con số ban đầu được xác định là 128 người).

Được biết, tất cả đều là đồng bào dân tộc Thái, trong đó có nhiều bệnh nhân không đến ăn trực tiếp tại đám cưới mà ăn cỗ do người nhà mang về cũng bị ngộ độc.

Hiện Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã lấy mẫu bệnh phẩm để xác định nguyên nhân cụ thể.

Phía Sở Y tế tỉnh Sơn La cũng đã cử đoàn công tác tới Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã để nắm bắt tình hình và hỗ trợ việc cấp cứu cho các bệnh nhân. Sở cũng chỉ đạo bệnh viện đa khoa huyện tăng cường nhân lực đảm bảo trực 24/24 giờ, nếu cần thêm bác sĩ Sở sẽ huy động ngay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Hơn 200 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới