Nữ công nhân bị máy dệt cuốn tóc, lóc toàn bộ da đầu

Chí Tâm| 24/05/2019 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) cho biết, vừa phẫu thuật ghép da cho nữ bệnh nhân 45 tuổi bị lóc hết da đầu do tóc bị cuốn vào máy dệt.

Theo lời kể, bệnh nhân P. (45 tuổi, ngụ tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) đang làm việc trước máy dệt thì không may tóc bị cuốn vào máy. Chị P. được phát hiện kịp thời và nhanh chóng đưa đến bệnh viện.

Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á trong tình trạng vô cùng đau đớn, máu chảy đầm đìa, vết thương nham nhở, da đầu gần như bị lóc khỏi đầu, trơ cả hộp sọ.

Nữ công nhân bị máy dệt cuốn tóc, lóc toàn bộ da đầu

Bệnh nhân đã được ghép lại da đầu, sức khỏe ổn định

Nhận thấy tình trạng bệnh nhân rất nghiêm trọng, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn nhiều chuyên khoa và quyết định phẫu thuật cấp cứu, cắt lọc, ghép lại da đầu.

Sau hơn 5 giờ, ca phẫu thuật ghép lại da đầu thành công cho bệnh nhân. Hiện, phần da nối lại có màu sắc tự nhiên, hồng hào, sức khỏe bệnh nhân ổn định và tiếp tục được theo dõi, chăm sóc tại khoa.

Qua trường hợ trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần bảo hộ an toàn cho bản thân trong quá trình lao động và sinh hoạt. Cần chú ý tóc và quần áo gọn gàng trong quá trình làm việc với máy móc. Nếu sửa chữa máy móc, phải tắt máy kiểm tra an toàn mới vận hành để tránh xảy ra trường hợp tai nạn đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ công nhân bị máy dệt cuốn tóc, lóc toàn bộ da đầu