Ngộ độc trứng cóc, 1 người tử vong, 7 người nguy kịch

Chí Tâm| 21/01/2020 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, vừa tiếp nhận 7 bệnh nhân từ tuyến huyện chuyển đến trong tình trạng nguy kịch, sau khi ăn món ăn chế biến từ trứng cóc.

Trước đó, gia đình 9 người nấu trứng cóc với gừng, ăn xong 8 người nôn mửa, đau bụng, hoa mắt, chóng mặt rồi khó thở, được đưa đến trung tâm y tế huyện cấp cứu. Một cụ ông không ăn nên không bị ảnh hưởng. Một người 37 tuổi ăn nhiều nhất đã tử vong. 

Khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, 7 bệnh nhân vẫn liên tục nôn mửa, đau bụng, chóng mặt, khó thở, một số bị co giật, xuất hiện ảo giác.

Ngộ độc trứng cóc, 1 người tử vong, 7 người nguy kịch

Các bác sĩ cấp cứu các bệnh nhân ngộ độc trứng cóc.

Khoa Cấp cứu đã huy động tối đa nhân lực, cùng Khoa Hồi sức Tích cực hỗ trợ cho kíp trực cấp cứu. Toàn bộ y bác sĩ thức suốt đêm để cứu chữa 7 người bệnh đang nguy kịch. 

Bác sĩ Hoàng Công Tình - Trưởng Khoa Hồi sức Tích cực cho biết, các bệnh nhân nhanh chóng được bơm rửa dạ dày để loại bỏ chất độc ra khỏi dạ dày, dùng các chất tẩy rửa đường tiêu hóa để loại bỏ chất độc ra khỏi đường ruột và các thuốc để điều chỉnh các rối loạn khác.

Hiện tại, 7 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang phải điều trị và chăm sóc đặc biệt.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên chế biến món ăn từ cóc vì sự nguy hiểm của các chất độc có trong một số bộ phận trên cơ thể cóc. Trên da, tổ chức dưới da, trứng, gan, ruột của cóc rất độc do có chứa nọc độc (bufotoxin) gồm nhiều độc tố nguy hiểm, như bufotalin, bufotonin, bufotenin, chúng có tác dụng gây rối loạn nhịp tim nặng, ngừng tim và ức chế hô hấp dẫn đến tử vong nhanh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngộ độc trứng cóc, 1 người tử vong, 7 người nguy kịch