Hơn 80 trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên: Sở Y tế nói gì?

Thảo Nguyên| 17/07/2017 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến thông tin hàng chục trẻ em mắc bệnh sùi mào gà đang được điều trị tại BV Da liễu Trung ương, Sở Y tế Hưng Yên đã vào cuộc.

Trao đổi sự việc trên với phóng viên báo Công lý, ông Bùi Quang Chung - Phó Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên cho biết: "Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Hưng Yên bước đầu xác định sự việc trên là đúng. Tuy nhiên, số lượng trẻ bị mắc bệnh là bao nhiêu, tình trạng hiện nay như thế nào thì chưa nắm được”.

"Sở Y tế Hưng Yên đã cử Đoàn thanh tra về Khoái Châu để làm rõ vụ việc. Nếu phát hiện cơ sở phòng khám tư chữa hẹp bao quy đầu có vi phạm, chúng tôi cam kết sẽ xử lý nghiêm và công bố trên cơ quan truyền thông”, Phó Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên nhấn mạnh.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, phòng khám này đóng cửa. Phòng khám hoạt động không có bảng hiệu. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, giao trạm y tế địa phương mời người phụ trách phòng khám đến Sở Y tế làm việc vào chiều 18/7.

Hơn 80 trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên: Sở Y tế nói gì?

Một bé trai bị sùi mào gà đang được điều trị tại BV Da liễu Trung ương

Trước đó, trao đổi với báo chí, PGS.TS Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc BV Da liễu Trung ương cho hay, trong thời gian 2 tháng gần đây, BV đã khám và điều trị cho nhiều trường hợp trẻ em mắc bệnh sùi mào gà. Trong đó có sự gia tăng bất thường số lượng với 80 trẻ tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên và một số nghi ngờ về nguyên nhân mắc bệnh liên quan đến việc điều trị chữa hẹp bao quy đầu tại địa phương này.

Được biết, hơn 80 trẻ em này sau khi được khám và tư vấn cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân trên đia bàn huyện Khoái Châu với giá 3 triệu đồng/ đốt. Có bé phải đốt đến lần thứ 12.

Trước tình hình trên, bệnh viện đã có công văn khẩn gửi Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) báo cáo tình hình và xin ý kiến chỉ đạo về việc điều tra nguyên nhân, làm rõ vụ việc và sẽ phối hợp tích cực với Bộ Y tế giải quyết vụ việc trong thời gian ngắn.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 80 trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên: Sở Y tế nói gì?