Đỡ đẻ thành công ca sinh ba có cân nặng 7,5kg

Thảo Nguyên| 29/10/2019 20:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3 bé gái khỏe mạnh chào đời với cân nặng lần lượt là 2,3 kg; 2,4 kg và 2,8 kg ở tuần thai 35.

Ngày 29/10, bác sĩ Hoàng Thị Chung - Trưởng khoa Sản Bệnh lý (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ) cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện thành công ca mổ sinh 3 cho sản phụ Hoàng Thị Vân Anh (30 tuổi, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ).

Đây cũng là ca sinh 3 đầu tiên tại đơn vị này.

Đỡ đẻ thành công ca sinh ba có cân nặng 7,5kg

3 bé gái có cân nặng tốt, sức khoẻ ổn định.

Sản phụ mang tam thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Khi thai được 32 tuần tuổi, sản phụ đã đến bệnh viện đã làm hồ sơ theo dõi. Lúc này, các bác sĩ phát hiện thành tử cung của sản phụ khá mỏng, tử cung co bóp rộng dẫn đến nhiều khó khăn trong việc theo dõi thai nhi.

Đến ngày 29/10, thai được 35 tuần 2 ngày tuổi, các điều kiện của sản phụ và thai nhi đều đảm bảo, bác sĩ chỉ định mổ lấy thai.

3 bé gái bụ bẫm chào đời với cân nặng lần lượt là 2,3kg; 2,4kg và 2,8kg. Các bé đều có phản xạ tốt, không phải phụ thuộc oxy, ăn uống, tiêu hóa tốt và hiện đang được tiếp tục chăm sóc, theo dõi tại Trung tâm.

Theo bác sĩ Chung, thụ thai 3 là trường hợp hiếm gặp với tỷ lệ 1/8.000 ca. Việc mang đa thai dễ khiến thai phụ và bé gặp nhiều nguy hiểm trong suốt thai kỳ. Do đó, bác sĩ Chung khuyến cáo các sản phụ nên thường xuyên đến cơ sở y tế chuyên sâu để được tư vấn, hỗ trợ theo dõi thai kỳ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe sản phụ và cả thai nhi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đỡ đẻ thành công ca sinh ba có cân nặng 7,5kg