Đình chỉ hoạt động khoa Sản của phòng khám gây tai biến phụ khoa

Chí Tâm| 12/09/2018 19:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có quyết định đình chỉ hoạt động chuyên môn 3 tháng đối với Khoa Sản của Phòng khám Đa khoa Âu Mỹ Việt để củng cố, thẩm định lại về chuyên môn kỹ thuật.

Ngày 12/9, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, Sở đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động chuyên môn đối với Khoa Sản thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Mỹ Việt (nằm trên đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) trong thời gian 3 tháng kể từ ngày 11/9/2018 đến ngày 11/12/2018 để củng cố, thẩm định lại về chuyên môn kỹ thuật.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng quyết định xử phạt hành chính phòng khám này với số tiền 88,7 triệu đồng; đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Trung Quốc hoạt động tại phòng khám là bà Li Quang Qiu thời hạn 4,5 tháng (từ 10/9/2018 đến 25/1/2019).

Để khắc phục hậu quả do phòng khám đã gây ra, Sở Y tế Đồng Nai yêu cầu cơ sở chấm dứt hành vi vi phạm, đồng thời gửi tất cả bảng giá dịch vụ về Sở Y tế để xem xét và niêm yết công khai trên cổng thông tin của Sở Y tế. 

Đình chỉ hoạt động khoa Sản của phòng khám gây tai biến phụ khoa

Phòng khám bị đình chỉ hoạt động của khoa sản trong vòng 3 tháng

Trước đó, ngày 4/9, Sở Y tế nhận được thông tin của bệnh nhân nữ V.T.M., 17 tuổi, ngụ tại phường Tân Mai, TP.Biên Hòa tố cáo phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt đã đốt điện vùng âm hộ, gây tai biến phụ khoa. Ngay sau đó, Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra Phòng khám Đa khoa Âu Mỹ Việt thuộc Công ty TNHH MTV Âu Mỹ Việt theo nội dung tố cáo của công dân.

Qua kiểm tra, thanh tra Sở đã phát hiện phòng khám mắc nhiều sai phạm. Cụ thể, lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Cơ sở có bảng giá nhưng chưa niêm yết đầy đủ các dịch vụ kỹ thuật, một số dịch vụ không có trong bảng giá nhưng vẫn thu tiền bệnh nhân. Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám có sử dụng 3 phiên dịch chưa đăng ký danh sách nhân sự gửi Sở Y tế, trong đó có 2 phiên dịch chưa có chứng chỉ phiên dịch theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ hoạt động khoa Sản của phòng khám gây tai biến phụ khoa