Điều tra nguyên nhân một bệnh nhân tử vong bất thường

Đức Tưởng/TTXVN| 25/07/2015 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh Lưu Xuân Dương, 45 tuổi, ở thôn Trung Tâm, xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã tử vong trên đường đi cấp cứu từ Bệnh viện thuộc Trung tâm Y tế huyện Lục Yên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Anh Lưu Minh Tình, em trai ruột của bệnh nhân cho biết: Khoảng 9 giờ ngày 23/7, anh Dương bị đau bụng nhẹ nên đi khám bệnh tại Phòng khám 103 huyện Lục Yên. Tại đây, anh Dương được chụp X - quang dạ dày. Trước khi chụp, Phòng khám cho anh uống một cốc nước có màu trắng như sữa. Sau khi về nhà thì thấy người choáng váng nên đã vào Bệnh viện thuộc Trung tâm Y tế huyện Lục Yên để khám và chữa bệnh.

Theo ông Hoàng Văn Liêm - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lục Yên: Vào 13h2' ngày 23/7, Bệnh viện thuộc Trung tâm có tiếp nhận bệnh nhân Lưu Xuân Dương trong tình trạng tỉnh táo, có biểu hiện chóng mặt, da xanh, vã mồ hôi, kêu mỏi chân tay và đau bụng. Tại đây, bệnh nhân đã được các bác sỹ chẩn đoán: Theo dõi ngộ độc thuốc cản quang, tiên lượng nặng. Ngay lập tức, bệnh nhân đã được cấp cứu bằng truyền dịch, lợi tiểu, rửa dạ dày và theo dõi chăm sóc theo đúng chế độ cấp cứu bệnh nhân nặng.

Tuy vậy bệnh tình của bệnh nhân đã không thuyên giảm mà rơi vào tình trạng nặng thêm. Đến 14 giờ 15 phút cùng ngày, Trung tâm tiếp tục hội chẩn toàn diện và đưa ra tiên lượng là rất nặng, nên đã quyết định cho bệnh nhân chuyển tuyến bằng xe cấp cứu của Trung tâm có bác sỹ đi kèm, nhưng gần đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái thì bệnh nhân đã tử vong.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết của bệnh nhân này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra nguyên nhân một bệnh nhân tử vong bất thường