Cô gái 21 tuổi bị mù mắt sau tiêm filler nâng mũi ở spa

Chí Tâm| 04/11/2019 22:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đi tiêm filler nâng mũi ở spa với giá 2 triệu đồng, cô gái 21 tuổi đã bị mù mắt trái khó có thể phục hồi được.

Ngày 4/11, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân P.V.T. (21 tuổi, ngụ Bình Phước) bị mù mắt sau tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi tại spa.

Theo chia sẻ, chị T. đến spa gần nhà tư vấn tiêm 1cc filler nâng mũi với giá 2 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chỉ mới tiêm được nửa ống 1/2 cc thì chị cảm thấy "đầu bên trái và hàm bên trái rất đau nhức, ù hết lỗ tai, mắt trái không thấy gì nữa nên yêu cầu rút mũi tiêm ra".

Sau khi xảy ra sự cố, chị đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa mắt ở địa phương và được khuyên vào bệnh viện ở TP.HCM cấp cứu.

Cô gái 21 tuổi bị mù mắt sau tiêm filler nâng mũi ở spa

Cô gái trẻ bị hỏng mắt sau khi tiêm filler nâng mũi

PGS.TS Đỗ Quang Hùng - Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, kết quả thăm khám cho thấy chị T. bị thuyên tắc mạch máu phía sau võng mạc, gây mù mắt, xuất huyết kết mạc, phù giác mạc. Bệnh nhân được cho dùng thuốc kháng viêm giảm đau, bôi dung dịch mỡ tránh làm hoại tử và tổn thương thêm vùng da chỗ tiêm filler.

Đáng nói, đây không phải trường hợp bị mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi tại một spa. Hiện Khoa tạo hình thẩm mỹ cũng đang điều trị cho bệnh nhân N.T.H. (52 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) với tình trạng mù mắt trái tương tự.

Trước đó, vào ngày 21/10, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tiếp nhận một bé gái 13 tuổi (ở Yên Bái) nhập viện trong tình trạng bị biến chứng nặng nề sau tiêm filler để nâng mũi tại spa với giá 2 triệu đồng. Do người tiêm đã tiêm đúng mạch máu khiến cháu bé mất hoàn toàn thị lực mắt bên phải, hoại tử da nghiêm trọng.

Theo PGS Đỗ Quang Hùng, tiêm filler là kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ được đào tạo về tạo hình thẩm mỹ, nắm vững cấu trúc mạch máu. Tiêm filler phải được thực hiện tại các cơ sở được cấp phép và có đủ điều kiện xử trí cấp cứu. Nhân viên ở spa là những người không được đào tạo và không được phép làm kỹ thuật này.

Những năm gần đây, tiêm filler trở nên rất phổ biến trên thị trường làm đẹp. Dù được coi là phương pháp làm đẹp khá an toàn, tính thẩm mỹ cao, thời gian nghỉ dưỡng ít... nhưng các ca tai biến liên quan đến tiêm filler rất phổ biến.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo, để đảm bảo an toàn, cần tiêm filler làm đẹp ở cơ sở y tế uy tín. Người tiêm filler phải là bác sĩ chuyên gia về tạo hình thẩm mỹ da liễu, có chứng chỉ hành nghề. Bên cạnh đó, khách hàng cần chọn sản phẩm tiêm filler có nguồn gốc, kiểm chứng độ an toàn, tinh khiết. Sau khi tiêm cần được theo dõi và được xử trí kịp thời để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái 21 tuổi bị mù mắt sau tiêm filler nâng mũi ở spa