Cách ly 89 y bác sĩ của 4 bệnh viện do tiếp xúc với bệnh nhân 237

Chí Tâm| 04/04/2020 13:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng loạt nhân viên y tế của 4 bệnh viện thuộc diện cách ly F1 sau khi tiếp xúc với bệnh nhận thứ 237 có lịch trình di chuyển phức tạp.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội cho biết, ngay sau khi Bộ Y tế công bố trường hợp du khách người Thụy Điển có lưu trú trên địa bàn phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội  dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân thứ 237), Ban chỉ đạo đã chỉ đạo Trung tâm dịch bệnh khẩn trương xác định số người có liên quan đến bệnh nhân này.

Sau 5 tiếng đồng hồ khẩn trương xác định đã xác định được lịch trình của bệnh nhân thứ 237 đã tiếp xúc tổng cộng với 101 trường hợp F1 và gần 200 F2. Toàn bộ số F1 đã được chuyển đến bệnh viện để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, F2 đã được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Cách ly 89 y bác sĩ của 4 bệnh viện do tiếp xúc với bệnh nhân 237

Hà Nội nhanh chóng xác định các ca F1 và F2, đồng thời phun khử trùng những nơi ca bệnh 237 lưu trú.

Sau khi phát hiện, các cơ quan chức năng đã tổ chức điều tra dịch tễ tại các khu vực liên quan, các nhân viên y tế bị cách ly gồm 18 người Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, 45 người Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, 4 người Bệnh viện E và 22 người Bệnh viện Việt Pháp. 

Cùng với đó là 12 nhân viên một khách sạn tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, cũng cách ly vì tiếp xúc gần với bệnh nhân 237.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ tại các khoa của các bệnh viện và các nơi mà bệnh nhân đã lưu trú. Cách ly một số khoa tại các bệnh viện, thông báo tới các địa phương khác tỉnh - nơi bệnh nhân đã đến và có tiếp xúc, khẩn trương tiếp tục điều tra dịch tễ học quá trình di chuyển bằng đường bộ, kiểm tra camera để xác định tiếp xúc của bệnh nhân.

Bệnh nhân thứ 237 (64 tuổi), quốc tịch Thụy Điển. Ông bị bệnh bạch cầu cấp 4 năm nay, từng được điều trị nhưng bỏ thuốc. Do ảnh hưởng của bệnh nên ông thường xuyên buồn ngủ và dễ quên.

Ông đến Việt Nam từ ngày 19/12/2019, đã đi qua Hà Nội, Ninh Bình. Ngày 26/3, ông bị tai nạn, được chuyển tới Bệnh viện Việt Pháp cơ sở Phương Mai bằng xe cứu thương 115, tái khám ngày 30/3.

Ngày 1/4, ông bị chảy máu mũi, được người nhà đưa tới Bệnh viện Đa khoa Đức Giang rồi chuyển đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Tình trạng ông quá nặng, bệnh viện mời nhóm 4 bác sĩ khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện E tới hội chẩn và xử trí cầm máu.

Tối 3/4, Bộ Y tế xác nhận ông dương tính Covid-19, toàn bộ kíp bác sĩ đã tiếp xúc, điều trị cho bệnh nhân bị cách ly. Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. 

Cách ly 89 y bác sĩ của 4 bệnh viện do tiếp xúc với bệnh nhân 237

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ly 89 y bác sĩ của 4 bệnh viện do tiếp xúc với bệnh nhân 237