Bé trai 7 tuổi tử vong sau 2 tháng bị chó cắn

Chí Tâm| 29/04/2020 18:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 2 tháng trước, cháu Đ. (7 tuổi, xã Mã Thành, Yên Thành, Nghệ An) bị một con chó lạ cắn. Những ngày gần đây cháu có biểu nôn mửa, nhổ nước bọt liên tục và tử vong do bệnh dại.

Ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, cháu bé bị chó cắn vào chân ngày 20/2, do chủ quan bố mẹ cháu Đ. không đưa con đi tiêm phòng.

Thời gian gần đây, bé trai này bỗng sốt cao, nôn mửa, nói sảng, không chịu ăn, ngủ. Gia đình sau đó đã đưa cháu đến Bệnh viện huyện Yên Thành điều trị. Tuy nhiên, các bác sĩ không tìm ra bệnh nên gia đình đưa bé Đ. về.

Bé trai 7 tuổi tử vong sau 2 tháng bị chó cắn

Ảnh minh họa

Ngày 28/4, bé Đ. được gia đình đưa vào Bệnh viện Sản nhi Nghệ An nhưng do bệnh quá nặng nên không thể điều trị. Đến tối cùng ngày cháu Đ. tử vong.

Sau khi cắn cháu Đ., con chó kể trên mất tích. Sau khi cháu Đ. tử vong vì bệnh dại, nhiều gia đình có con nhỏ ở cùng xóm rất hoang mang vì một số cháu cũng đùa nghịch với con chó này khi nó chạy rông ngoài đường và cũng bị cắn nhẹ, liếm vào tay.

Hiện lãnh đạo xã Mã Thành đã khuyến cáo các gia đình nên đưa con nhỏ đến Trung tâm Y tế huyện Yên Thành để được tư vấn và tiêm phòng dại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 7 tuổi tử vong sau 2 tháng bị chó cắn