Bé 3 tuổi tử vong bất thường ở Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM

Chí Tâm| 17/07/2019 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 4 giờ nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM vì đau bụng, da bé gái bắt đầu biến sắc, bụng phình to, người lịm dần và tử vong không lâu sau đó.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, vừa có báo cáo gửi Sở Y tế TP.HCM về trường hợp bệnh nhi N.H.T.T. (3 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) tử vong bất thường. Phía gia đình bệnh nhi cũng có cuộc tiếp xúc với bệnh viện để làm rõ nguyên nhân cái chết của bé T. vào sáng ngày 3/7.

Theo phản ánh của gia đình, vào lúc 1h sáng 3/7, khi đang ngủ bé T. đột ngột thức giấc than đau bụng, đi vệ sinh, nôn ói. Gia đình lập tức đưa bé vào Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu.

Tại đây, qua kết quả siêu âm, làm xét nghiệm máu, bệnh nhi được chẩn đoán nhiễm trùng tiêu hóa, theo dõi nhiễm trùng tiêu hóa sau đó cho bé nhập vào phòng lưu của khoa Điều trị trong ngày. Tại khoa, bé được bác sĩ khám và chẩn đoán bị viêm họng, rối loạn tiêu hóa, cho uống thuốc.

Tuy nhiên, gần 3 giờ sau khi vào viện, bệnh nhi tím tái toàn thân, đau quằn quại rồi lịm dần. Dù bệnh nhi được hồi sức tim phổi tích cực bằng các biện pháp như sốc điện, ép tim, hô hấp nhân tạo… nhưng 30 phút sau, bé T. đã tử vong.

Bé 3 tuổi tử vong bất thường ở Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM

Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, nơi xảy ra sự việc

Sau cái chết bất thường của bệnh nhi, gia đình bức xúc cho rằng quy trình của bệnh viện có vấn đề, các bác sĩ của bệnh viện khám bệnh qua loa nên không nhận ra sự nguy hiểm bé đang phải đối mặt ngay từ khi mới vào cấp cứu. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã tiến hành họp Hội đồng chuyên môn, tổ chức kiểm thảo tử vong. Bệnh viện cho biết, sau khi bé tử vong, gia đình không đồng ý cho giải phẫu tử thi tìm nguyên nhân. Các thành viên hội đồng nhận định bé đột tử có thể là do viêm cơ tim tối cấp hoặc xoắn ruột, xoắn dạ dày.

Trong cuộc gặp gỡ với gia đình vào chiều 16/7, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức vì sao bệnh nhi tử vong. Bệnh viện chỉ đưa ra 2 khả năng: Một là bé bị nhiễm trùng cấp đường tiêu hóa và hai là là khả năng bé bị viêm cơ tim cấp.

Ngoài ra, bệnh viện cho biết, đang trích xuất camera để đối chứng về vấn đề gia đình phản ánh sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ. Phía bệnh viện đã yêu cầu những người có liên quan viết tường trình và sẽ xem xét hình thức kỷ luật các cá nhân trong tua trực tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 3 tuổi tử vong bất thường ở Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM