Bánh Trung thu ế quay lại thị trường với giá siêu rẻ

Huy Hùng| 23/09/2014 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nửa tháng sau Tết Trung thu, trên một số đường phố của Hà Nội xuất hiện một lượng lớn bánh Trung thu được bày bán với giá siêu rẻ

Chuyện bánh Trung thu ế được bán với giá rẻ đã không còn xa lạ gì với người dân Hà Nội khi mà các của hàng bánh Trung thu không bán hết hàng thì đều có chính sách hạ giá nhằm giải phóng lượng bánh còn tồn cho người có nhu cầu. Tuy nhiên đã sau Trung thu cả nửa tháng mà một lượng lớn bánh Trung thu gồm cả các nhãn hiệu nổi tiếng và tự sản xuất bỗng quay trở lại bán dọc trên các vỉa hè Hà Nội khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn.

Bánh Trung thu ế quay lại thị trường với giá siêu rẻ

Biển đại hạ giá bánh Trung thu được mang ra tận giữa đường để quảng cáo trên tuyến phố Đại La.

Bánh Trung thu ế quay lại thị trường với giá siêu rẻ

Bánh dẻo và bánh nướng có giá chênh nhau 5 nghìn đồng nhưng đều đã giảm rất nhiều so với giá gốc là 60-80 nghìn/chiếc.

Bánh Trung thu ế quay lại thị trường với giá siêu rẻ

Hàng loạt tin rao bán bánh giá rẻ trên mạng cũng xuất hiện vào những ngày gần đây.

Trên tuyến phố Minh Khai, Đại La, Trương Định đang xuất hiện một số cửa hàng treo biển bán bánh Trung thu với giá chỉ 10-15 nghìn đồng cho một chiếc bánh nhãn hiệu nổi tiếng. Theo như lời tư vấn của chủ cửa hiệu thì bánh Trung thu này đều là bánh mới, còn hạn sử dụng và cũng vừa mới nhập về bán. Tất cả các loại nhân bánh đều có và có thể cung cấp lượng bánh lớn với giá như trên cho khách hàng có nhu cầu.

Theo như kế hoạch thì các nhà sản xuất bánh Trung thu có thương hiệu như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Hải Hà... cũng đã thu hồi các sản phẩm còn tồn trên thị trường ngay sau ngày Tết Trung thu. Tại các cửa hàng, các đại lý, nhân viên các hãng đã dỡ vỏ hộp hoặc bán hộp cho đồng nát, còn bánh được đóng vào các hộp vuông, chờ xe tải đến chở về kho. Nhưng nay bánh lại đang được quay trở lại các đại lý bán đến tay người tiêu dùng với giá rất rẻ so với giá gốc.

Bánh Trung thu ế quay lại thị trường với giá siêu rẻ

Gian hàng với rất nhiều loại bánh được trưng bày, có cả bánh công ty nổi tiếng và bánh tự sản xuất với giá cả hợp lý.

Một nhân viên của hãng bánh Trung thu nổi tiếng cho biết: “Để giữ giá và giữ thương hiệu cho công ty thì lượng bánh tồn sau ngày Rằm được thu về sẽ phát cho cán bộ, công nhân viên công ty sử dụng. Phần còn lại sẽ gửi cho các cơ sở làm từ thiện. Công ty sẽ không giảm giá và bán bánh còn tồn ra ngoài”

Tại các cửa hàng này, nhập nhằng nhiều loại bánh và nhiều nhãn hiệu khác nhau khiến nhiều người có nhu cầu chỉ biết lựa chọn qua lời quảng cáo của người bán chứ không rõ bánh còn hạn sử dụng hay không và có thực chất là bánh của các hãng nổi tiếng thật hay không, nhãn mác này là của công ty hay đã được đóng lại.

Đã có rất nhiều trường hợp khách hàng tin tưởng và chọn mua bánh rẻ nhưng về lại tiền mất tật mang vì bánh Trung thu không đạt chất lượng, nhân bánh có dấu hiệu bị hỏng và sau khi ăn đau bụng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo như thông tin từ Sở Y tế cho biết, do sản xuất bánh theo thời vụ nên ngoài các cơ sở sản xuất lớn, có thương hiệu thì cũng xuất hiện nhiều cơ sở sản xuất bánh thủ công, nhỏ lẻ khó kiểm soát. Bên cạnh đó, cũng có tình trạng sản xuất bánh Trung thu giả về nhãn mác, chất lượng, nguồn gốc hay sản xuất bánh chỉ ghi hạn dùng đến ngày nào đó mà chưa ghi ngày sản xuất nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Về phần các Công ty sản xuất bánh Trung thu hàng tồn nếu còn hạn sử dụng và đạt chất lượng họ có quyền bán rẻ hoặc đem đi nơi khác tiêu thụ. Tuy nhiên việc giám sát các cơ sở sản xuất thanh lý và tiêu hủy bánh ế không đạt chất lượng vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Thực tế, khi giá bánh vào trước Trung thu quá đắt đỏ khiến nhiều người thu nhập thấp, sinh viên hay công nhân dù rất muốn thưởng thức, đặc biệt là bánh của các tên tuổi nổi tiếng, cũng đành “nhịn” chờ sau Tết Trung thu mới bắt đầu mua để kiếm được hàng giá rẻ. Vì thế nhiều cửa hàng bánh kẹo tư nhân cũng tìm mua những dòng bánh Công ty thanh lý giá rẻ để bán lại kiếm lời.

Tuy nhiên cũng không ít trường hợp bánh bị đánh tráo, trà trộn hoặc bánh kém chất lượng được đem bán và quảng cáo là bánh công ty nổi tiếng khiến cho người mua vẫn còn hoài nghi không dám ăn vì sợ không đảm bảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh Trung thu ế quay lại thị trường với giá siêu rẻ