Bác sĩ da liễu cảnh báo về phương pháp làm đẹp bằng nước tiểu

Đ.C| 14/10/2016 06:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ cần đắp mặt nạ bằng nước tiểu của chính mình thì sẽ tẩy được tế bào chết, da sạch hơn, hết mụn và se khít lỗ chân lông…Vậy thực hư của phương pháp làm đẹp này là như thế nào?

Bác sĩ da liễu cảnh báo về phương pháp làm đẹp bằng nước tiểu

Phương pháp làm đẹp bằng nước tiểu đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt

Những ngày gần đây, truyền thông trong nước đưa tin về phương pháp làm đẹp bằng nước tiểu của chị em. Trong các bài viết mô tả chỉ cần lấy chính nước tiểu của mình thấm vào miếng vải hoặc bông rồi xoa trực tiếp lên mặt, để khô sau đó rửa lại với nước sạch.

Chỉ cần thực hiện như vậy trong một thời gian da sẽ sáng ra trông thấy và những lỗ chân lông to sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bấy kỳ bạn nữ nào. Phương pháp làm đẹp này còn được quảng cáo là đánh bay mụn nhọt trả lại cho bạn một làn da mịn màng, tươi sáng. Để mang lại hiệu quả cao, chị em nên lấy nước tiểu vào lúc sáng sớm. 

Để tìm hiểu về tác dụng của phương pháp làm đẹp này, PV đã có cuộc phỏng vấn nhanh BS CKI Đinh Doãn Thạch, Khoa Điều trị Tổng hợp, cơ sở 2, Bệnh viện Da liễu Hà Nội. BS Đinh Doãn Thạch khẳng định phương pháp làm đẹp bằng nước tiểu là hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Bởi, nước tiểu vốn là những chất cặn bã cơ thể đào thải ra ngoài thì không thể có tác dụng làm đẹp.

Ngược lại, nếu người nào bị mụn mà bôi trực tiếp nước tiểu lên da mặt còn có thể gây viêm da, kích ứng da mặt. Hơn nữa phương pháp làm đẹp này rất mất vệ sinh. Thực tế, trong quá trình khám, chữa bệnh nhiều năm qua, BS Đinh Doãn Thạch thường xuyên chữa trị cho những bệnh nhân bị viêm da, kích ứng da…do làm đẹp không đúng cách, hoặc áp dụng những phương pháp làm đẹp được chị em rỉ tai nhau và tham khảo trên mạng.

Chính vì vậy, BS Đinh Doãn Thạch khuyến cáo chị em không nên thực hiện phương pháp làm đẹp lạ lùng như đắp măt nạ bằng nước tiểu để tránh rước họa vào thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ da liễu cảnh báo về phương pháp làm đẹp bằng nước tiểu