Tổng kiểm tra xe khách, container và mô tô từ ngày 15/7

T.Nhi (TH)(TH)| 07/07/2019 10:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát giao thông sẽ xử lý các vi phạm gây tai nạn giao thông như: Quá nồng độ cồn, dương tính ma túy, quá tốc độ, sai làn đường, chở quá tải...

Theo kế hoạch tổng kiểm tra sẽ được thực hiện từ 15/7 đến hết ngày 14/8 và chia thành 2 đợt: Đợt 1 từ 15/7 đến hết ngày 29/7; đợt 2 từ ngày 30/7 đến hết ngày 14/8.

Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, trong đó tập trung tuyến quốc lộ trọng điểm và các tuyến cao tốc để kiểm soát ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông liên quan đến các loại phương tiện này.

csgt

Lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành tổng kiểm tra phương tiện. Ảnh minh họa

Cảnh sát giao thông sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Trong đó tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: nồng độ cồn, ma túy, quá tốc độ, vi phạm phần đường, làn đường, tránh vượt, dừng đỗ, chở quá số người và không đội mũ bảo hiểm.

Lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ kiểm soát bốn loại giấy tờ theo quy định của Luật giao thông đường bộ gồm: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với xe ô tô), giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật như giấy phép vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm…

Để triển khai kế hoạch, cả lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ sẽ được bố trí trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, trong đó tập trung tuyến Quốc lộ trọng điểm và các tuyến cao tốc.Đặc biệt, toàn bộ quá trình hoạt động trong ca công tác đều sẽ được ghi hình bằng camera.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kiểm tra xe khách, container và mô tô từ ngày 15/7