Đà Lạt cấm ô tô trên 16 chỗ lên đèo Prenn dịp Tết

Chí Tâm| 04/02/2019 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xe trên 16 chỗ (không bao gồm xe bus) sẽ không được đi lên đèo Prenn, hướng từ TP.HCM đi Đà Lạt. Đây là phương án phân luồng tạm thời của Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng để hạn chế ùn tắc.

Thông tin từ Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng cho biết, tỉnh đã thống nhất thực hiện phân luồng, tuyến tổ chức giao thông tạm thời trên đèo Prenn và đèo Mimosa (hai tuyến đường gần như song song và là các cửa ngõ chính ra vào TP Đà Lạt) từ ngày 7/2 (mùng 3 Tết) đến hết ngày 10/2 (mùng 6 Tết Kỷ Hợi).

Theo đó, trong thời gian trên sẽ cấm xe trên 16 chỗ (không bao gồm xe bus) theo chiều đi lên đèo Prenn (tức hướng TP.HCM - Đà Lạt).

Đà Lạt cấm ô tô trên 16 chỗ lên đèo Prenn dịp Tết

 Đèo Prenn quanh co, khúc khuỷu dễ xảy ra tai nạn

Các xe trên 16 chỗ lên Đà Lạt xuất phát từ các điểm bên trong đèo Prenn như Khu du lịch thác Datanla, hồ Tuyền Lâm cũng nằm trong diện cấm. Việc cấm xe tải lên xuống cung đường đèo này cũng bị cấm như đã thực hiện từ trước.

Trong khi đó, tuyến đèo Mimosa (nằm song song với đèo Prenn) sẽ không hạn chế các loại phương tiện tham gia giao thông theo cả 2 chiều như phương án thực hiện từ trước đến nay.

Hiện cơ quan chức năng đã lắp đặt các biển báo cấm ô tô trên 16 chỗ lên đèo Prenn và biển chỉ dẫn tại các điểm nút giao thông theo phương án phân luồng nói trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Lạt cấm ô tô trên 16 chỗ lên đèo Prenn dịp Tết