Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đón chuyến bay thương mại đầu tiên

Mai Đỉnh| 30/12/2018 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng 9h30p sáng 30/12, chiếc máy bay Boeing 787 mang số hiệu VN 1286 của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam - chuyến bay thương mại đầu tiên xuất phát từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Theo đó, trên chuyến bay đầu tiên này có gần 300 hành khách, là những người con của quê hương Quảng Ninh đang làm ăn, sinh sống tại TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, chuyến bay của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) xuất phát từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chở Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Trung ương đến dự lễ khánh thành 3 dự án: Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và thông xe tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đón chuyến bay thương mại đầu tiên

Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay (Tân Sơn Nhất) TP Hồ Chí Minh - (Vân Đồn) Quảng Ninh với tần suất 1 chuyến/ngày

Ngày 26/12 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt việc mở Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, sân bay đầu tiên trong cả nước do tư nhân đầu tư. Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được đầu tư xây dựng tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, khởi công từ tháng 9/2015, thiết kế đạt cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và là sân bay quân sự cấp II có đường băng kéo dài 3,6km, rộng 45m, lề vật liệu rộng 7,5m, dải hãm phanh 2 đầu kích thước 100mx60m, đảm bảo khai thác loại máy bay Boeing 777 và tương đương.

Dự án triển khai theo hình thức BOT và là sân bay tư nhân đầu tiên trong toàn quốc do Sun Group làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 7.700 tỷ đồng.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là cảng hàng không dùng chung dân dụng và quân sự, có hệ thống đèn tiếp cận hạ cánh hiện đại bậc nhất Việt Nam, có thể đón được tất cả các loại máy bay trong mọi điều kiện thời tiết. Nhà ga tại đây có công suất 2,5 triệu hành khách và 10.000 tấn hàng hóa mỗi năm, với 2 khu vực quốc tế - nội địa riêng biệt.

Được biết, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay (Tân Sơn Nhất) TP Hồ Chí Minh - (Vân Đồn) Quảng Ninh với tần suất 1 chuyến/ngày bằng tàu bay Airbus A321. Hãng hàng không VietJet Air sẽ mở đường bay từ Tân Sơn Nhất - Vân Đồn vào các ngày chẵn trong tuần, bắt đầu từ 20/1/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đón chuyến bay thương mại đầu tiên