Xe cấp cứu “hộ tống” thí sinh vừa mổ ruột thừa đến điểm thi

Chí Tâm| 25/06/2019 22:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trước 1 ngày thi THPT quốc gia 2019, nữ sinh N.L.A.Tr. (18 tuổi, ở TP.HCM) phải cấp cứu do bị u nang buồng trứng phải xoắn hai vòng, kèm viêm ruột thừa cấp, phải mổ cấp cứu.

Ngày 25/6, bác sĩ Nguyễn Khắc Vui - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết, vừa mổ cấp cứu cho nữ sinh N.L.A.Tr. bị u nang buồng trứng phải xoắn cùng lúc viêm ruột thừa cấp.

Trước đó bệnh nhân có triệu chứng đau bụng vùng hố chậu phải. Cơn đau bụng tăng dần nên được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cấp cứu đêm 23/6.

Bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp, được cho đi xét nghiệm phát hiện thêm bệnh nhân bị u buồng trứng phải xoắn. Lập tức, bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân bị u nang buồng trứng phải xoắn hai vòng và kèm viêm ruột thừa cấp.

Sau ca mổ, sức khỏe bệnh nhân ổn đinh, bệnh nhân cho biết mình là thí sinh của kỳ thi THPT quốc gia, nên xin được dự thi.

Xe cấp cứu “hộ tống” thí sinh vừa mổ ruột thừa đến điểm thi

Tổ y tế túc trực sẵn gần điểm thi để hỗ trợ cho bệnh nhân hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh: A.V

Sáng ngày 24/6, gia đình của thí sinh Tr. có đến điểm thi trường THPT Marie Curie (quận 3, TP.HCM) và cho biết, em vừa mới mổ ruột thừa vào buổi đêm, chiều cùng ngày em mới ra khỏi phòng hồi sức. Lãnh đạo điểm thi đã thuyết phục gia đình làm đơn để được xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT mà không cần dự thi. 

Tuy nhiên, em Tr. có nguyện vọng tiếp tục dự thi THPT quốc gia để xét tuyển vào trường ĐH Kinh tế TP.HCM nên bệnh viện đã cố gắng tạo điều kiện để đáp ứng nguyện vọng của bệnh nhân.

Theo bác sĩ Vui, bệnh viện đã báo cáo nhanh Sở Y tế để tạo điều kiện tốt nhất cho em Tr. được dự thi dù em mới mổ được 28 giờ. Đồng thời sắp xếp xe cấp cứu đưa đón thí sinh đặc biệt này đi thi.

“Bệnh viện đã nỗ lực điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất và cử đội ngũ nhân viên y tế tháp tùng bệnh nhân đến tận phòng thi để đảm bảo an toàn”, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho hay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe cấp cứu “hộ tống” thí sinh vừa mổ ruột thừa đến điểm thi