Vụ xâm hại học sinh ở Thanh Sơn, Phú Thọ: Đưa Hiệu trưởng ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ

Trọng Bằng| 18/12/2018 20:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa yêu cầu chỉ đạo đưa Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS cơ sở Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ về hành vi xâm hại tình dục học sinh.

Chiều ngày 18/12, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 12287/VPCP-KGVX thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc xử lý vụ xâm hại học sinh ở Thanh Sơn, Phú Thọ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo đưa Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS cơ sở Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ về hành vi xâm hại tình dục học sinh.

Vụ xâm hại học sinh ở Thanh Sơn, Phú Thọ: Đưa Hiệu trưởng ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ

Ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn, bị tố xâm hại tình dục nhiều nam sinh - Ảnh cắt từ clip VTV

Các Bộ: Giáo dục và Đào tạo; Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung chỉ đạo, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, đặc biệt các hành vi xâm hại trẻ em; xử lý kỷ luật nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương điều tra, xử lý nghiêm các hành vi xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục trẻ em.

Trong bối cảnh khác, ngày 17/12, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã có chuyến công tác tại tỉnh Yên Bái. Tại đây, người đứng đầu ngành Giáo dục đã có các cuộc gặp gỡ, nói chuyện thân tình, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trong tỉnh.

Tới thăm thầy và trò Trường PTDTNT THCS huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, đề cập tới vụ việc đau lòng xảy ra gần đây tại Trường PTDTNT THCS huyện Thanh Sơn - tỉnh Phú Thọ, theo Bộ trưởng đó như một bài học kinh nghiệm trong quản lý các trường nội trú.

Bộ trưởng cho rằng, đó không chỉ là hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo phải kiên quyết đưa ra khỏi ngành, mà còn là hành vi vi phạm pháp luật cần xử lý nghiêm. Hành vi ấy cần phải lên án và có thái độ rõ ràng, pháp luật xử lý, nhưng quan trọng hơn là phải đi từ gốc. Muốn đi từ gốc thì bản thân các cháu học sinh phải được giáo dục giới tính, phải có những kỹ năng để phòng chống xâm hại.

Bộ trưởng khẳng định, Bộ GD-ĐT đã và sẽ tăng cường giáo dục giới tính và tâm lý lứa tuổi cho học sinh, nhất là học sinh ở trường dân tộc nội trú, hiểu biết được những kỹ năng căn bản để có thể phòng chống bị xâm hại.

Trước đó, báo chí đăng tải thông tin phản án ánh ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn nhiều lần có hành vi dâm ô với học sinh của trường.

Ngay sau đó, Công an huyện Thanh Sơn đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ những phản ánh từ báo chí và xác định ông My đã có hành vi xâm hại học sinh.

Ngày 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn đã có đủ căn cứ ra Quyết định số 06 khởi tố vụ án hình sự tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo khoản 2, Điều 146, Bộ luật Hình sự năm 2015; đồng thời ra Quyết định khởi tố bị can số 05, lệnh tạm giam thời hạn 3 tháng đối với Đinh Bằng My (sinh năm 1961, trú ở phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn) là Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Sơn đã ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can số 02 và Quyết định phê chuẩn lệnh bắt bị can số 01 đối với Đinh Bằng My.

Việc bắt tạm giam ông My để tiến hành điều tra việc ông bị tố cáo đã dâm ô hàng chục nam sinh tại trường Phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn.

Việc khởi tố ông My khiến nhiều thầy cô giáo, nhân viên nhà trường "sốc", bởi ông My được nhận xét là người hòa đồng, thân thiện.

Theo chia sẻ của một giáo viên của Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ), thời điểm cơ quan công an huyện Thanh Sơn đọc lệnh bắt giữ ông Đinh Bằng My tại trường, ông đã nói lời xin lỗi tới toàn thể giáo viên và học sinh.

Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ), thành lập năm 1992 theo quyết định của UBND tỉnh.

Trường được giao nhiệm vụ phụ trách giáo dục miền núi, vùng dân tộc thiểu số của huyện Thanh Sơn, tạo nguồn đội ngũ cán bộ kế cận người dân tộc thiểu số cho các xã vùng cao, hẻo lánh, điều kiện kinh tế khó khăn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ xâm hại học sinh ở Thanh Sơn, Phú Thọ: Đưa Hiệu trưởng ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ