VĐV bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên có tên trong đề thi Tiếng Anh

Hà Linh| 01/07/2015 17:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 1/7, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 làm bài thi Tiếng Anh trong thời gian 90 phút từ 14h30 đến 16h. Đề có 69 câu hỏi trong đó 5 câu là viết bài tự luận, còn 64 câu là trắc nghiệm.

Để làm bài thi được hiệu quả thí sinh cần phải biết phân bổ thời gian làm bài hợp lý, thí sinh không nên dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi, đồng thời, không nên bỏ trống câu hỏi trắc nghiệm nào.

Với những câu quá khó, thí sinh hoàn toàn có thể đoán dựa trên phương pháp loại trừ và căn cứ vào kiến thức của bản thân. Theo đó, 64 câu đầu, thí sinh có khoảng một phút cho mỗi câu và khoảng 20 phút còn lại để viết bài tự luận.

VĐV bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên có tên trong đề thi Tiếng Anh

Các sĩ tử đã hoàn thành buổi thi đầu tiên với 2 môn Toán và Tiếng Anh

Đề thi Tiếng Anh năm nay được các thí sinh đánh giá là nội dung bám sát chương trình THPT. Đặc biệt đề thi có nhắc đến vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên. 

Cụ thể ở câu hỏi số 16, mã đề 931 đưa ra nội dung: "Nguyen Thi Anh Vien performed so well in the 8th Sea Games women's 200m butterfly that none of her rivals could .... her"  (Tạm dịch: Nguyễn Thị Ánh Viên đã hoàn thành xuất sắc nội dung bơi bướm 200m nữ ở Sea Games 28 khiến không một đối thủ nào có thể… cô" trong 4 đáp án A: look up to; B: come up to; C: catch up with; D: put up with.

VĐV bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên có tên trong đề thi Tiếng Anh

Gợi ý đáp án

Nhận định về đề thi, thí sinh Đinh Minh Tuấn (Hà Nam) nhận xét: “Sự thay đổi trong đề thi sẽ không gây ra khó khăn trong việc làm bài của em, bởi vì, phần đổi mới là 5 câu hỏi tự luận không khó, chỉ cần ghi nhớ kiến thức về ngữ pháp và từ vựng đã được học là làm được. Em tự thấy mình làm được khoảng 70 – 75%”.

Ngày mai các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 với hai môn thi là Ngữ văn và Vật lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VĐV bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên có tên trong đề thi Tiếng Anh