Quảng Bình tổ chức thi lại môn Văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Chí Tâm| 04/06/2019 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do sự cố trùng đề "ngẫu nhiên" môn Ngữ văn giữa lớp 10 và lớp 9, Sở GD&ĐT Quảng Bình quyết định cho tất cả thí sinh thi tuyển vào lớp 10 thi lại môn Ngữ văn để đảm bảo công bằng.

Ngày 4/6, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, liên quan đến 2 sự cố vừa xảy ra tại kỳ thi vào lớp 10, tỉnh sẽ lựa chọn phương án tối ưu nhất đó là tổ chức thi lại cho học sinh bằng đề dự phòng vào chiều ngày mai (5/6).

Quyết định này đưa ra sau thông tin về "sự cố" trong đề thi môn Ngữ văn hôm 3/6. Theo đó, sau khi kết thúc môn thi này, nhiều học sinh và phụ huynh bức xúc khi đề giống với đề kiểm tra môn Văn học kỳ 2 lớp 9. Theo các em, cách ra đề này không khác gì ưu tiên cho học sinh các trường tại Đồng Hới.

Quảng Bình tổ chức thi lại môn Văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 tại trường THPT Đào Duy Từ. Ảnh: Vĩnh Quý

Cụ thể, cả 2 đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 và đề kiểm tra học kỳ II lớp 9 của TP Đồng Hới đều có hai phần, đọc - hiểu và làm văn. Riêng phần đọc - hiểu (3 điểm), hai đề thi đều đề cập chung đoạn văn không sai một từ, chỉ có câu hỏi có phần khác nhau. Phần làm văn (7 điểm), hai câu hỏi của hai đề thi hoàn toàn giống nhau.

Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình nói rằng 2 đề thi tương đối giống nhau đó chỉ là sự trùng hợp "ngẫu nhiên" và phủ nhận sự bất thường tiêu cực trong việc ra đề.

Quảng Bình tổ chức thi lại môn Văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 THPT của Quảng Bình giống khoảng 80-90% đề thi học kỳ II của học sinh lớp 9 TP Đồng Hới mới cách đó vài tuần

Ngoài ra, vào ngày 3/6, tại phòng thi số 25, điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới) đã xảy ra sự việc cán bộ coi thi ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi. Sau đó, 2 giám thị này đã yêu cầu 24 thí sinh trong phòng thi làm lại bài thi mới khi đã hết nửa thời gian làm bài. Do thời gian đã trôi qua khá nhiều, phải lại phải làm lại từ đầu nên nhiều sĩ tử đã òa khóc ngay tại phòng thi.

Sở GD&ĐT Quảng Bình đã tổ chức một cuộc họp khẩn xin lỗi với tất cả phụ huynh và thí sinh thuộc phòng thi số 25. Đồng thời đình chỉ công tác đối với 2 giám thị tắc trách dẫn đến sự cố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình tổ chức thi lại môn Văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10