Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Thí sinh có thể mang gì vào phòng thi?

Xuân Diệp| 24/06/2018 08:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, cả nước có tổng số thí sinh đăng ký dự thi và đủ điều kiện là 925.792. Để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra, thí sinh cần lưu ý những vật dụng có thể mang theo vào phòng thi.

Những vật dụng có thể mang theo vào phòng thi như: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý (do NXB Giáo dục VN ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì).

Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Thí sinh có thể mang gì vào phòng thi?

Thí sinh cần lưu ý tuyệt đối không đưa điện thoại di động vào phòng thi. Ảnh Ngô Chuyên.

Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi: Về nguyên tắc, các loại máy tính được mang vào phòng thi là các loại máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ để lưu trữ dữ liệu. Cụ thể, các loại máy tính được mang vào phòng thi gồm: Casio FX 570 MS, FX 570 ES, FX 570 ES Plus và FX 570 VN Plus, FX 95, FX 220, FX 500A, FX 500 MS, FX 500 ES, FX 500VNPlus; VinaCal 500MS, 570 MS…

Lưu ý, thí sinh  tuyệt đối không được mang theo điện thoại di động. Ngoài ra, thí sinh cũng cần ghi nhớ, nếu mang điện thoại di động vào phòng thi, dù không sử dụng hoặc để ở chế độ tắt nguồn thì vẫn bị coi là vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi.

Bộ GD-ĐT cũng đã có yêu cầu các hội đồng coi thi phải có nơi để thí sinh gửi điện thoại di động trước khi vào phòng thi.

Theo như thông tin mà Bộ GD-ĐT cung cấp, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, cả nước có tổng số thí sinh đăng ký dự thi và đủ điều kiện là 925.792. Theo đó, có tổng cộng 2.144 điểm thi với 39.689 phòng thi.

Chia sẻ về những công tác chuẩn bị trước kỳ thi THPT quốc gia 2018, ông Nam Nhật Minh, Phó phòng Quản lý thi (Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT) cho hay, Bộ đã thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các địa phương và hiện mọi công tác đã trong trạng thái “sẵn sàng”.

Nhằm đảm bảo hạn chế gian lận trong quá trình thi, đại diện Bộ GD-ĐT cũng cho biết, trong 1 phòng thi, mỗi thí sinh có một mã đề riêng.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Thí sinh có thể mang gì vào phòng thi?

Lịch thi cụ thể từng môn của kỳ THPT quốc gia 2018.

Bên cạnh đó, việc bảo quản các bài thi của thi sinh an toàn từ phòng thi cho đến khi chấm,… năm nay Bộ cũng đưa vào các quy định từ quy cách niêm phong hay việc kiểm đếm của cán bộ phải kỹ lưỡng,… Phó trưởng điểm thi đến từ các trường đại học cũng phải ký vào các tem nhãn niêm phong.

Đặc biệt, cán bộ coi thi và cán bộ chấm thi phải đăng ký chữ ký và được lưu giữ lại cùng với bài thi của thí sinh để sau này có vấn đề phát sinh cần so sánh thì có cơ sở kiểm chứng. Bộ cũng quy định thêm thứ tự phát phiếu trả lời trắc nghiệm khi thống nhất vẽ hẳn sơ đồ bố trí gửi về các đơn vị để tránh việc giám thị cố tình chọn một đề nào đấy để phát cho thí sinh nào đó.

Giữa các môn thi của bài thi tổ hợp, giám thị cũng phải thu lại giấy nháp, những tài liệu, giấy tờ, vật dụng mà thí sinh có ghi lại nội dung liên quan đến môn thi trước.

Ông Minh cho rằng cán bộ coi thi đủ thời gian để làm được việc đó và hoàn toàn có thể kiểm soát được nếu thực sự có trách nhiệm và chú tâm. Chia sẻ về vấn đề chống gian lận trong kỳ thi, Thanh tra Bộ cho hay đã phát hiện các thiết bị có thể được ngụy trang bằng nhiều cách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Thí sinh có thể mang gì vào phòng thi?