Không để thông tin thất thiệt khiến sinh viên hoang mang

Hoàng Giang| 26/04/2019 18:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây có không ít thông tin tiêu cực về Đại học Thành Đông khiến nhiều sinh viên, phụ huynh hoang mang. Tuy nhiên, khi PV Công lý trực tiếp tìm hiểu, sự thật lại trái ngược hoàn toàn.

Báo Công lý nhận được đơn thư của bạn đọc phản ánh về việc trường Đại học Thành Đông tuyển sinh có nhiều dấu hiệu làm trái quy định pháp luật, đào tạo “chui”. Bên cạnh đó, nhiều thông tin còn cho rằng ngôi trường này đang đào tạo chưa thật bài bản. Trước những thắc mắc từ bạn đọc, PV báo Công lý đã có buổi làm việc trực tiếp với PGS.TS Lê Văn Hùng – Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đông.

Không để thông tin thất thiệt khiến sinh viên hoang mang

PGS. TS Lê Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đông

Chia sẻ với chúng tôi, PGS.TS Lê Văn Hùng cho biết, ông có nhận được những phản ánh như báo nêu. Tuy nhiên thông tin này không đúng sự thật, đang làm ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh của nhà trường.

Trước hết, về thông tin trường đang đào tạo “chui”, ông Hùng khẳng định trường Đại học Thành Đông được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo trình độ đại học các ngành Dược học và Y học cổ truyền từ ngày 1/2/2019. Ngày 25/2/2019, nhà trường thông báo tuyển sinh theo đúng Đề án tuyển sinh năm 2019 của nhà trường nên không thể gọi là đào tạo “chui”.

Cùng với đó, ông Hùng cho chúng tôi xem Quyết định số 290/QĐ-BGDĐT của Bộ GD&ĐT cho phép trường Đại học Thành Đông đào tạo 2 ngành này. Cụ thể, ngành Dược học mang mã số 77202001 và Y học cổ truyền mã 7720115.

Việc có phản ánh rằng nhà trường đào tạo liên thông lớp đại học Y học Cổ truyền và Dược học từ khóa I năm 2019, theo ông Hùng, thực tế nhà trường không đào tạo liên thông khi chưa được phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong công tác tuyển sinh, trường Đại học Thành Đông chỉ phát hành duy nhất một mẫu thông báo có dấu đỏ của nhà trường. Trên thông báo ghi chi tiết phương thức xét tuyển, học phí cụ thể từng ngành học.

Tại thông báo Tuyển sinh số 34/TBTS-ĐHTĐ ngày 25/2/2019 của nhà trường ghi rất rõ và cụ thể: phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và xét học bạ lớp 12 theo quy định trong Đề án Tuyển sinh của nhà trường.

Về phương thức đào tạo: Đào tạo theo hình thức tích lũy tín chỉ, xét công nhận kết quả các học phần tương đương trong quá trình đào tạo. Như vậy trường chỉ đào tạo theo hình thức chính quy không phải là đào tạo liên thông

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đông cũng khẳng định không có chuyện đang đào tạo trình độ đại học ngành Y học cổ truyền tai một số địa điểm ở Hà Nội. Hiện nay, nhà trường chỉ đào tạo trình độ đại học Y học cổ truyền tại cơ sở chính của nhà trường tại số 03 Vũ Công Đán, TP Hải Dương.

Ông Hùng nói thêm, hiện trường Đại học Thành Đông đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo 04 ngành ở trình độ thạc sỹ, 14 ngành ở trình độ đại học, trong đó có 03 ngành sau khi tốt nghiệp sinh viên sang làm việc ngay tại CHLB Đức và Nhật Bản (không cần phải đào tạo lại). Qua đó cho thấy chất lượng đào tạo của nhà trường đáp ứng được yêu cầu ở cả hai quốc gia đòi hỏi trình độ nhân lực cao như CHLB Đức và Nhật Bản.

Bên cạnh đó, ông Hùng khẳng định, trước mỗi kỳ tuyển sinh Đại học Thành Đông đều đưa ra hạn mức chỉ tiêu rất rõ ràng với từng ngành học, sau đó có thống kê rất chi tiết về số lượng thí sinh trúng tuyển.

Không để thông tin thất thiệt khiến sinh viên hoang mang

Trường đại học Thành Đông

Liên quan tới việc trường Đại học Thành Đông bị tố, mở lớp Đại học chính quy khi chưa được phép, PGS.TS Lê Văn Hùng cung cấp cho chúng tôi bản đề án đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt. Văn bản của Bộ GD&ĐT xác nhận  Đề án của trường Đại học Thành Đông đáp ứng được các yêu cầu quy định tại Quy chế tuyển sinh đại học Cao đẳng hệ chính quy.

Theo đó, văn bản số 7614/BGDĐT-KTKDCLGD về việc chủ tuyển sinh, Bộ GD&ĐT xác nhận Đề án của trường Đại học Thành Đông gửi kèm theo công văn số 257/CV-ĐHTD, ngày 26/12/2014 đã đáp ứng được các yêu cầu quy định tại Quy chế tuyển sinh đại học Cao đẳng hệ chính quy hiện hành.

Dựa vào những hồ sơ, căn cứ trên, có thể thấy trường Đại học Thành Đông đang hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Những thông tin tiêu cực trước đó đều không xác thực.

Tuy vậy, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đông vẫn xin lưu ý và rút kinh nghiệm về việc kiểm duyệt các thông tin khi đưa lên website của nhà trường.

“Hiện tại, trường cũng chưa quy định cụ thể về quy chế phát ngôn và người phát ngôn, nên còn nhiều thông tin không chính thức vấp phải ý kiến trái chiều. Qua buổi làm việc này chúng tôi sẽ hết sức rút kinh nghiệm. ” – ông Hùng nói.

Chia sẻ với chúng tôi,  ông Hùng cho biết, ở cương vị Hiệu trưởng ông đã nhiều lần cam kết trước cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên toàn trường rằng sẽ tạo cho trường Đại học Thành Đông một môi trường học tập, làm việc trong sạch, không tiêu cực, không ai mua được điểm, không ai mua được bằng trong nhà trường.

Thực thế, sinh viên trong trường cũng đang được tạo điều kiện tốt nhất để học tập và rèn luyện. Các em được miễn phí ở ký túc xá trong suốt khóa học (mỗi phòng khép kín chỉ có 4-5 sinh viên) được sử dụng miên phí Wifi, máy thể thao đa năng và sân bóng đá cỏ nhân tạo đạt tiêu chuẩn FIFA. Trên cổng trường có khẩu hiệu “ thành công của sinh viên là mục tiêu số 01 của nhà trường”....để nhắc nhở mỗi giảng viên, cán bộ và nhân viên trường Đại học Thành Đông phải hết lòng vì sinh viên.

Được thành lập theo quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 17 tháng 9 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ, Thành Đông là trường đại học đầu tiên của tỉnh Hải Dương. Trường giữ vai trò quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Hải Dương nói riêng và của khu vực đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước nói chung.

 

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để thông tin thất thiệt khiến sinh viên hoang mang