Xin lỗi người phụ nữ sau 7 năm bị truy tố oan về tội lừa đảo

Ngọc Giàu| 04/10/2017 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bị VKS truy tố ra tòa về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, do không có căn cứ buộc tội nên Tòa án đã đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra bị can đối với bà Nghị.

Ngày 4/10, Viện KSND TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức xin lỗi công khai đối với bà Trịnh Thị Nghị (40 tuổi, ngụ tại KP.4, phường Long Bình, TP Biên Hòa) người bị Viện Kiểm sát truy tố oan về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản cách đây 7 năm.

Xin lỗi người phụ nữ sau 7 năm bị truy tố oan về tội lừa đảo

Bà Trịnh Thị Nghị tại buổi xin lỗi công khai

Theo hồ sơ, vào tháng 9/2010, bà Nghị bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa khởi tố bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra của cơ quan Công an, trong thời gian làm nhân viên kế toán tiền lương tại Công ty TNHH Sợi Tainan (đóng tại TP.Biên Hòa), năm 2007, bà Nghị đã kê khống tiền lương của 245 công nhân đã nghỉ việc để chiếm đoạt số tiền hơn 359 triệu đồng. Đến tháng 9/2008, bà Nghị bị Công ty TNHH Sợi Tainan làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an.

Tháng 3/2011, Viện KSND TP.Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố bà Nghị về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 139 Bộ luật hình sự. Tuy nhiên, sau khi vụ án được đưa ra xét xử thì TAND TP.Biên Hòa đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung do thiếu chứng cứ buộc tội.

Sau một thời gian điều tra, do không xác định thêm được chứng cứ nên đến tháng 4/2017, TAND TP.Biên Hòa đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra bị can đối với bà Trịnh Thị Nghị.

Phát biểu tại buổi xin lỗi công khai, bà Nghị cho biết, trong suốt nhiều năm qua gia đình và cá nhân bà đã đi rất nơi gõ cửa, kêu cứu mới có được buổi xin lỗi này. Bà Nghị cho rằng, việc cơ quan tố tụng tổ chức xin lỗi sau 7 năm là quá muộn khiến bà và gia đình chịu nhiều cay đắng.

Điều đáng nói, ngoài bị truy tố oan, bà Nghị còn bị Cơ quan điều tra Công an TP Biên Hòa bắt giam khi đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, mặc dù được xin tại ngoại nhưng không được chấp thuận.

Tại buổi xin lỗi, đại diện Viện KSND TP Biên Hòa cho rằng sẽ thẳng thắn nhận trách nhiệm và nghiêm túc xử lý những người có liên quan. VKS mong bà Nghị chấp nhận lời xin lỗi đồng thời sẽ tiến hành thỏa thuận mức bồi thường với bà Nghị trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xin lỗi người phụ nữ sau 7 năm bị truy tố oan về tội lừa đảo