Vụ bé trai 7 tuổi bị bố chất rơm đốt: Những giọt nước mắt muộn màng

Thảo My – Bá Mạnh| 24/11/2014 21:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ phận sinh dục cùng với toàn bộ 2 đùi và vùng cẳng chân bị bỏng với diện tích hơn 30%. Sự đau đớn của vết thương những ngày qua khiến cháu nằm yên trên giường bệnh.

Ngồi bên giường bệnh chăm sóc cho đứa con mình, chị Nguyễn Thị Xuân (38 tuổi trú tại xóm 4, xã Lĩnh Sơn, Anh Sơn, Nghệ An ) cố gắng lắm mới kìm lại được những giọt nước mắt đang rơi trên khuôn mặt để nói chuyện. Không trách cứ hay đổ lỗi tại chồng mà chị nhận do mình nên con mới gặp nạn. Chị nghẹn ngào: “Tôi là mẹ, mà lại bỏ cháu ở nhà với bố để đi làm ăn, cháu hư là do tôi không biết dạy bảo…”.

Sáng ngày 20/11, khi đang đi làm thuê trong Đắk Lắk, chị Xuân nhận được cuộc gọi từ gia đình báo Vinh bị bỏng chân vì bố chất rơm đốt. Nghe tin, chị như chết đứng, sau đó chị tức tốc bỏ công việc, ra bắt xe về quê.

Vụ bé trai 7 tuổi bị bố chất rơm đốt: Những giọt nước mắt muộn màng

Cháu Bùi Khắc Vinh đang nằm cấp cứu tại bệnh viện

Chị Xuân kể lại, vào sáng 20/11, đúng ngày lễ nên cháu Bùi Khắc Vinh (7 tuổi) được nghỉ học ở nhà chơi. Khoảng 10h sáng cùng ngày, Vinh đói bụng nên chạy sang nhà bà nội lấy 3 gói mỳ tôm ăn mà không xin phép. Biết được sự việc trên, bà nội đã mắng và lấy roi đánh Vinh vì tội lấy đồ mà không xin phép.

Đúng lúc này, anh Bùi Khắc Thế (40 tuổi) là bố cháu Vinh nghe thấy nên đã quát mắng Vinh một trận. Sau đó, quá tức giận và xấu hổ về hành động của con, anh Thế tiếp tục dùng dây trói cháu Vinh vào gốc cây xoài rồi lấy rơm chất dưới chân để châm lửa đốt dọa cháu, không ngờ, ngọn lửa ngùn ngụt cháy đã táp vào 2 chân của cháu Vinh.

Sau khi sự việc xảy ra, vì quá sợ hãi nên Vinh chạy vào giường đắp chăn nằm, không dám kêu đau. Còn anh Thế vì vẫn đang bực tức và nghĩ con mình chỉ bị bỏng nhẹ nên không vào kiểm tra cho cháu. Chỉ đến khi người cô sang chơi phát hiện chân cháu Vinh bị bỏng nặng mới đưa Vinh đến Bệnh viện đa khoa huyện Anh Sơn cấp cứu.

Sau 2 ngày cấp cứu tại đây, do các vết bỏng quá nặng nên cháu Vinh đã được người nhà đưa xuống cấp cứu tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An để tiếp tục điều trị.

Chiều 24/11, trao đổi với PV, bác sĩ Huy – người trực tiếp điều trị cho cháu Vinh tại khoa chấn thương chỉnh hình - bỏng, BV Sản - Nhi Nghệ An cho biết, cháu Vinh nhập viện vào chiều 22/11 trong tình trạng bị bỏng nặng 2 đùi, 2 cẳng chân và bộ phận sinh dục, mất tổ chức da với tỷ lệ diện tích bỏng 30%, các vết thương bỏng của cháu Vinh rất nặng, sâu độ II và độ III.

Cũng theo vị bác sĩ này thì sau khi cháu Vinh nhập viện, các bác sĩ tại khoa đã tiến hành rửa vết thương và điều trị truyền dịch, kết hợp với uống thuốc kháng sinh để tránh nhiễm trùng.

“Với trường hợp bỏng diện tích lớn thì các bác sĩ sẽ điều trị dịch điện giải kết hợp với thuốc kháng sinh chống nhiễm trùng. Sau này, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật tái tạo da. Hiện tại các bác sĩ vẫn đang tập trung truyền dịch cho cháu bé” - bác sĩ Huy cho hay.

Được biết, cháu Vinh là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Vinh vốn là đứa trẻ ương bướng nhất trong 3 anh em. Hàng ngày, Vinh theo bạn bè đi chơi mà không nghe lời bố, đã nhiều lần Vinh bị bố quát mắng và dọa đánh, nhưng chứng nào tật nấy, Vinh vẫn ham chơi và ngỗ nghịch.

Ở địa phương, gia đình chị Xuân là hộ nghèo khó khăn của xã. Hai năm trước, anh Thế bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não, đến nay, di chứng của bệnh vẫn còn khiến anh không tỉnh táo được như người bình thường, mỗi lần bị kích động, người đàn ông này lại có những hành vi không thể kiểm soát được bản thân. Từ lúc biết con bị bỏng nặng, anh Thế thẫn thờ như người mất hồn.

Hiện nay, cháu Vinh vẫn đang điều trị tại bệnh viện, nhìn đứa bé nằm yên trên giường bệnh, đau đớn khiến cho khuôn mặt cháu méo xệch, bên cạnh là người mẹ với những giọt nước mắt lăn dài thật không khỏi xót xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bé trai 7 tuổi bị bố chất rơm đốt: Những giọt nước mắt muộn màng