Vỡ hụi cuối năm, người dân điêu đứng

Sơn Tùng| 28/12/2017 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua, nghe tin chủ hụi là bà Đ.T.P. (thôn An Hải Tây, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) “cao chạy xa bay”, nhiều người dân xã Tam Quang như “ngồi trên đống lửa”, lo lắng vì nguy cơ mất hàng tỷ đồng.

Ngày 28/12, qua trao đổi, bà Dương Thị Luyện (thôn Sâm Linh Đông, xã Tam Quang) cho biết, người phụ nữ này chơi hụi với bà P. từ tháng 11/2016. Ngày 21/11/2017 vừa qua, là đến ngày bà rút hụi.

“Lúc tôi tìm đến nhà, bà P. hứa ngày 27/11/2017 sẽ trả. Sau đó tôi đi về, ngờ đâu đến sáng ngày 23/11/2017 thì hay tin bà P. đã bỏ trốn. Quá hoảng loạn, tôi chạy đến ngay nhà bà P. thì ông H.T.H. (chồng bà P.) nói người phụ nữ này đã bỏ đi trong đêm rồi, còn đi đâu thì ông H. không biết. Dù chúng tôi đã nhiều lần gọi điện nhưng bà P. không bắt máy” – bà Luyện xót xa kể và cho biết, số tiền mà bà đã chơi hụi với bà P. hơn 42 triệu đồng.

Vỡ hụi cuối năm, người dân điêu đứng

Rất đông người dân phản ánh việc bà P. chạy hụi với số tiền gần 2 tỷ đồng

Trong đường dây hụi của bà P., nặng nhất là bà Dương Thị Kim Tùng (thôn An Hải Tây, xã Tam Quang) với tổng số tiền chơi hụi và cho bà P. vay là hơn 400 triệu đồng.

Người dân chơi hụi với bà P. cho biết, bà P. buôn bán tại chợ Tam Quang, còn ông H. làm nghề sửa xe máy, tổng số tiền bà P. chạy nợ gần 2 tỷ đồng.

Những ngày đầu, tìm đến nhà bà P. đòi nợ nhiều người dân còn bị con và chồng bà P. doạ đánh. Sau khi bị nhiều người dân truy hỏi, ông H. bảo đã ly dị với bà P. rồi nên không biết gì.

Tuy nhiên, khi người dân đến TAND huyện Núi Thành để hỏi thì được toà trả lời rằng ông H. bà P. vẫn là vợ chồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Núi Thành thụ lý, điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vỡ hụi cuối năm, người dân điêu đứng