Trận bán kết Việt Nam - Philippines: Phe vé hét giá... "trên trời"

Huy Hoàng| 06/12/2018 11:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị trường "vé chợ đen" diễn ra sôi nổi trước giờ trận đấu quyết định quyền vào chung kết AFF Cup của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào 19h30 ngày 6/12. Trước đó, ngày 29/11 VFF đã tiến hành bán hết 25.000 vé với các mệnh giá 200.000 đồng đến 500.000 đồng/vé.

Chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Philippines ở lượt đi của thầy trò HLV Park Hang-seo cũng khiến nhu cầu vé cho trận lượt về vốn đã nóng lại càng thêm nóng.

Theo tìm hiểu, tại khu vực xung quanh SVĐ Mỹ Đình có khá đông dân phe vé tập trung về đây. Không khó để nhận ra những người phe vé này, trên tay của họ đang cầm cả xấp vé với đủ loại mệnh giá cũng như các khán đài như A, B.

Trận bán kết Việt Nam - Philippines: Phe vé hét giá...

"Chợ vé" bóng đá hoạt động nhộn nhịp

Hiện nay một cặp vé mệnh giá 200.000 đồng (trận Việt Nam - Philippines) đã được đẩy lên tới mức 3 triệu đồng/cặp. Tương tự vé 300.000 đồng được bán với giá 4 triệu đồng/cặp. Thậm chí, có phe vé hét giá cặp vé có mệnh giá 500 nghìn, được khoe là tầng và cửa đẹp lên tới 7 triệu đồng/cặp.

Không chỉ “chợ đen” bán vé trực tiếp bên ngoài hoạt động nhộn nhịp, mà trên các trang, nhóm facebook bán vé bóng đá cũng hoạt động sôi nổi, thậm chí có phần hét giá cao hơn so với phe bán vé trực tiếp tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình và cổng trụ sở VFF.

“Ai cần vé trận bán kết lượt về trận bán kết Việt Nam - Phipippines ngày 6/12 trên sân Mỹ Đình thì inbox mình nha! Trận lượt đi Việt Nam thắng 2-1 tinh thần yêu bóng đá nước nhà dâng cao vé sốt quá cho trận tới. Vé khán đài C,D giá 5,8 triệu/cặp. Khán đài A giá 8,8 triệu/cặp. Khán đài B giá 8,3 triệu/cặp”, H.M. - một tài khoản cá nhân trên Facebook rao bán kèm với các tấm vé có nhiều mệnh giá.

Trận bán kết Việt Nam - Philippines: Phe vé hét giá...

Tương tự, nhiều tài khoản cá nhân khác cũng liên tục rao bán vé trên mạng xã hội 1-2 ngày qua với lý do công khai hoặc “nhượng lại” vì bận đi công tác, về quê.

Cũng vì kiểu mua bán online thế này, một vài cổ động viên đã ngậm quả đắng khi mua phải vé giả được in rất tinh vi, chỉ khác một hai chi tiết nhỏ so với giá thật. VFF mới đây đã cảnh báo người hâm mộ trước hiện tượng này, đồng thời khẳng định sẽ không cho phép người mua vé giả được vào sân xem trận bán kết lượt về Việt Nam vs Philippines ở SVĐ Mỹ Đình.

Tình trạng phe vé đã diễn ra trong một khoảng thời gian dài nhưng vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn hiệu quả. Những đối tượng này đều đưa ra lý do họ "mua đi bán lại" nên không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, vấn nạn này đã đẩy giá vé lên quá cao, gấp nhiều giá trị gốc và ép giá với những người thực sự có nhu cầu đến sân.

Trong trường hợp đội tuyển Việt Nam giành quyền vào chung kết, chắc chắn nạn phe vé sẽ tiếp tục diễn ra và mức giá cả chục triệu đồng/cặp vé hoàn toàn có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trận bán kết Việt Nam - Philippines: Phe vé hét giá... "trên trời"